Thứ ba, 23/04/2024 21:00 (GMT+7)

Sau tết, Hải Phòng cần thêm hàng chục nghìn lao động tại các KCN

MTĐT -  Thứ sáu, 18/02/2022 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau Tết, nhu cầu sản xuất tăng cao, nhiều dự án triển khai, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hầu hết đều có nhu cầu bổ sung lao động.

Theo thống kê của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, bước sang năm 2022, các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố có nhu cầu tuyển dụng gần 70.000 lao động, trong đó, phần lớn là lao động phổ thông.

Theo ông Nguyễn Xuân Tùng – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty – sau Tết, một bộ phận người lao động chưa quay trở lại làm việc, trong đó có những lao động thuộc diện F0. Để bù đắp số lượng lao động thiếu hụt, đồng thời phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh, công ty đang liên tục tuyển dụng lao động. Để thu hút lao động, công ty đưa ra nhiều chế độ phúc lợi như người lao động được đóng BHYT, BHXH, BHTN và bảo hiểm tai nạn 24/24; hưởng lương tháng 13, có xe bus đưa đón nội, ngoại thành Hải Phòng…

Ông Nguyễn Văn Luận – Trưởng phòng Quản lý lao động Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng - cho biết, sau kì nghỉ Tết nguyên đán, đến nay, 88% người lao động các khu công nghiệp đã trở lại làm việc bình thường. 12% lao động chưa trở lại làm việc là những lao động ngoại tỉnh, lao động đang là F0.

Sau Tết, nhu cầu sản xuất tăng cao, nhiều dự án triển khai, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hầu hết đều có nhu cầu bổ sung lao động.

Ví dụ như Công ty Vinfast có 3.500 lao động nhưng hiện cần tuyển thêm khoảng 8.000 lao động để phục vụ dự án của công ty.

Năm 2022, theo thống kê sơ bộ từ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn, tổng số lao động mà các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng là gần 70.000 lao động, chủ yếu là lao động phổ thông.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, việc tuyển dụng là rất khó khăn. Đại diện nhân sự một số công ty cho biết, để tuyển dụng đủ số lượng lao động, công ty cũng đưa ra chính sách ưu đãi, như thưởng đến 2 triệu đồng cho công nhân Công ty nếu giới thiệu được lao động mới; thưởng. Ngoài ra, liên tục đăng tin tuyển dụng lên các trang mạng xã hội, mở rộng liên kết với 6 đơn vị tuyển dụng lao động (thay vì 2 đơn vị như trước đây)….

Cũng theo Phòng Quản lý lao động Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, một trong những yếu tố khó khăn của doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động thời điểm hiện tại là tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp. Việc cách ly lao động diện F0, F1 khiến lực lượng lao động tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực tuyển dụng để bù đắp lượng lao động thiếu hụt, bảo đảm sản xuất ổn định, không bị gián đoạn do dịch./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sau tết, Hải Phòng cần thêm hàng chục nghìn lao động tại các KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới