Thứ sáu, 19/04/2024 23:23 (GMT+7)

Sau thời gian dài vắng bóng, Fortuner sẽ hạ giá trong tháng 8?

MTĐT -  Thứ ba, 17/07/2018 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau thời gian dài vắng bóng, hàng loạt Toyota Fortuner đã cập cảng và sắp đến tay người tiêu dùng. Với việc hưởng thuế 0% nhiều người hy vọng, giá xe sẽ giảm, nhưng có vẻ mọi thứ diễn ra không như vậy

Sau hơn nửa năm không có chiếc xe hơi 0% thuế nào vào được Việt Nam, tuần qua từ ngày 6-12/7, bắt đầu có 211 chiếc xe hơi dưới 9 chỗ ngồi của Indonesia đã cập cảng.

Cụ thể, theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, tuần qua từ 6 -12/7, mặc dù lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam chỉ đạt 1.011 chiếc, giảm 50% so với tuần trước song đáng chú ý nhất là lần đầu tiên trong năm 2018 xe Indonesia đã vào được Việt Nam.

Trước đó, trong năm 2017, khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN giảm từ 40% xuống 30%, lượng xe hơi từ Indonesia tăng mạnh vào Việt Nam, trở thành một trong những thị trường xuất khẩu xe hơi lớn nhất vào Việt Nam.

Tuy nhiên, từ khi Nghị định 116 chính thức có hiệu lực thì trong vòng nửa năm nay lượng xe nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam cũng giảm mạnh, nhất là với dòng xe Toyota Fotuner - mẫu xe được nhiều người chờ đợi nhất thời gian qua đã không có mà bán.

Còn trong hơn 638 chiếc xe dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu vào Việt Nam tuần qua, lượng xe Indonesia chiếm hơn hơn 211 chiếc, xe Thái đứng thứ 2 với 149 chiếc. Xe Indonesia chủ yếu được nhập về Việt Nam qua cảng tại TP.HCM và đang chờ làm thủ tục thông quan cuối cùng.

Theo nguồn tin của hải quan, chủng loại xe hơi nhập từ Indonesia về Việt Nam lần này chủ yếu là dòng xe đa dụng, 7 chỗ của Toyota là Fortuner, dòng xe vốn đang được nhiều người tiêu dùng và đại lý rất trông chờ.

Thực tế này khiến rất nhiều đại lý khan hàng, hiếm xe, khách có tiền phải đặt xe khá lâu, thậm chí không có xe để bán cho khách. Khan hàng, tăng cầu cũng khiến mẫu xe này bị đại lý đẩy giá xe lên hoặc trả thêm tiền để ưu tiên nhận xe sớm.

Sau thông tin Fortuner được nhập về Việt Nam, điều người tiêu dùng trông chờ nhất là giá xe này sẽ ra sao bởi sau thời gian ngừng nhập về, giá Fortuner đã bị đẩy cao thêm từ 20 đến 50 triệu đồng chiếc, tuỳ theo đại lý và mẫu xe.

Chia sẻ với Dân Trí, ông Mạnh Tiến Đạt, chủ đại lý xe hơi chính hãng trên phố Lê Văn Lương cho biết: “Từ tháng 6, Toyota đã bắt đầu nhập được xe về theo giấy phép nhập khẩu mới, có thể dòng xe Fortuner sẽ giảm giá để kích cầu thị trường và tạo hiệu ứng truyền thông. Điều này các đại lý hoàn toàn làm được bởi thời điểm khan hàng, hiếm xe giá của chiếc xe 7 chỗ này đã tăng lên, khiến người tiêu dùng thất vọng”.

Tuy nhiên, theo VietnamNet, dù được hưởng mức thuế 0%, nhưng giá bán của Toyota Fortuner nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia lại tăng. So với phiên bản 2.4G 4x2 của năm ngoái, mức giá của Fortuner năm 2018 cao hơn 45 triệu đồng, phiên bản 2.7V 4x2 cũng cao hơn khoảng 1 triệu đồng.

Với việc xe nhập khẩu hưởng thuế 0% đã về nước nhiều hơn, người tiêu dùng hy vọng, sẽ có cơ hội được mua xe giá rẻ nhưng những gì diễn ra đã không như kỳ vọng.

Toyota Việt Nam không phải là hãng xe duy nhất gây thất vọng khi công bố giá bán sau khi thuế nhập khẩu xuống 0%. Honda Việt Nam cũng khiến nhiều người tiêu dùng ngã ngửa khi điều chỉnh tăng giá bán của dòng xe ăn khách Honda CR-V.

Cụ thể, kể từ 1/7/2018, tất cả các phiên bản Honda CR-V đều được điều chỉnh giá bán tăng thêm 10 triệu đồng. Trước đó không lâu, sau đợt công bố giá Honda CR-V 2018 với mức thuế nhập khẩu 0%, Honda đã 1 lần tăng giá 5 triệu đồng cho mẫu xe này với lý do chi phí nhập khẩu tốn kém.

Cùng với Honda CR-V, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Honda Jazz cũng duy trì mức tăng thêm 5 triệu đồng như trong tháng 4 vừa qua. Theo đó, giá bán Honda Jazz trong tháng 7/2018 lần lượt là 624 triệu đồng đối với bản 1.5RS, 594 triệu đồng đối với bản 1.5VX và 544 triệu đồng đối với bản 1.5V.

Được biết, sau khi hoàn thất thủ tục thông quan, nhiều mẫu xe nhập khẩu sẽ được bán trong tháng 8 tới. Bên cạnh cái tên đáng chú ý là Fortuner còn có các dòng xe khác như: Toyota Yaris và Hilux 2018, Ford Ranger 2018, Mitsubishi Mirage và Attrage 2018, Suzuki Celerio 2018... Thế nhưng với tình hình như tháng 7 thì nhiều khả năng trong tháng 8 tới, các hãng cũng khó mà giảm giá bán.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sau thời gian dài vắng bóng, Fortuner sẽ hạ giá trong tháng 8?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...