Thứ bảy, 20/04/2024 07:16 (GMT+7)

Sau trận lũ lịch sử, Hàn Quốc nâng mục tiêu kiểm soát ngập lụt

MTĐT -  Thứ sáu, 30/12/2022 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những mục tiêu trên sẽ được áp dụng trong thiết kế các công trình mới phòng chống ngập lụt và cơ sở hạ tầng đô thị khác, như hệ thống thoát nước hoặc trạm bơm nước mưa.

Theo hãng tin Yonhap, ngày 30/12, giới chức Hàn Quốc cho biết chính quyền thủ đô Seoul đã nâng mục tiêu về năng lực kiểm soát ngập lụt tại thành phố và khu vực ga Gangnam để chuẩn bị ứng phó tốt hơn trước những trận mưa lớn.

Từ năm 2012, chính quyền thành phố Seoul đặt mục tiêu xử lý lượng mưa tối đa 95 mm/h. Theo văn bản điều chỉnh mới nhất, các mục tiêu về năng lực kiểm soát ngập lụt được nâng lên 100 mm/h trên toàn Seoul và 110 mm/h ở ga Gangnam. Bên cạnh đó, thành phố cũng chỉ định 5 khu vực dễ ngập lụt gần Ga Gangnam là các điểm cần lưu ý đặc biệt.

tm-img-alt
Các phương tiện chìm trong nước lũ do mưa lớn ở quận Gangnam, Seoul (Hàn Quốc) ngày 8/8. (Ảnh: THX)

Cơ quan chức năng có kế hoạch gia cố các công trình phòng chống ngập lụt tại những khu vực này để có thể xử lý lượng nước mưa tối đa 110 mm/h hoặc 212 mm trong 3 giờ.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết những mục tiêu trên sẽ được áp dụng trong thiết kế các công trình mới phòng chống ngập lụt và cơ sở hạ tầng đô thị khác, như hệ thống thoát nước hoặc trạm bơm nước mưa.

Tháng 8 vừa qua, đợt mưa lớn kỷ lục với lượng mưa 110 mm/h đã gây thiệt hại lớn tại Hàn Quốc. Ít nhất 20 người đã thiệt mạng hoặc mất tích, khoảng 7.955 người bị ảnh hưởng, 6.876 ngôi nhà và hơn 1.140ha đất canh tác bị ngập úng. Seoul và ga Gangnam là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất trong đợt mưa này.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sau trận lũ lịch sử, Hàn Quốc nâng mục tiêu kiểm soát ngập lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...