Thứ sáu, 29/03/2024 03:03 (GMT+7)

Sau trận lũ lụt ở Nigeria, gần 80 người thiệt mạng và nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm

MTĐT -  Thứ tư, 12/10/2022 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê, 76 người đã thiệt mạng khi thuyền bị lật trong quá trình họ cố gắng chạy trốn khỏi dòng nước lũ dâng cao nguy hiểm đang tràn vào các đầm lầy ở miền nam Nigeria.

Trước đó, con thuyền chở hơn 80 người, đã bị lật ở bang Anambra, miền đông nam nước này khi mọi người đang cố gắng thoát khỏi lũ lụt dâng cao như nóc nhà trong tuyệt vọng.

tm-img-alt
Lũ lụt tại Nigeria (Nguồn: Newsday Zimbabwe)

Theo Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia (NEMA), lũ lụt gần đây trong khu vực đã khiến 600.000 người phải di tản. Cuộc khủng hoảng lũ lụt ở Nigeria năm nay đã trở nên thảm khốc, giết chết ít nhất 300 người và ảnh hưởng đến hơn nửa triệu người. NEMA cảnh báo về lũ lụt thảm khốc hơn đối với các bang nằm dọc theo dòng chảy của sông Niger và Benue, giải thích rằng ba trong số các hồ chứa quá đầy của Nigeria dự kiến sẽ tràn.

Theo các quan chức năng của Hiệp hội Chữ thập đỏ Kogi, thảm kịch xảy ra sau hậu quả tàn khốc của trận lũ quét qua các khu vực lân cận ở Trung tâm bắc Kogi một tuần trước, khiến các tòa nhà bị nhấn chìm dưới nước dâng cao đến mức chưa từng thấy trong một thập kỷ.

Các vụ tai nạn tàu, thuyền xảy ra thường xuyên ở Nigeria do tình trạng chở khách quá tải, chạy quá tốc độ cho phép, bảo dưỡng kém và không tuân theo các quy định về hàng hải.

Trước vụ tai nạn kể trên, hồi đầu 7 năm nay cũng tại nước này đã xảy ra một vụ lật thuyền tương tự làm 2 người thiệt mạng và 14 người mất tích ở thành phố Lagos, thuộc bang cùng tên.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sau trận lũ lụt ở Nigeria, gần 80 người thiệt mạng và nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.