Thứ sáu, 26/04/2024 02:14 (GMT+7)

Saudi Arabia: Xe buýt chở người hành hương bốc cháy khiến 49 người thương vong

MTĐT -  Thứ ba, 28/03/2023 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một chiếc xe buýt chở tín đồ Hồi giáo hành hương đến thánh địa Mecca đã gặp tai nạn và bốc cháy khiến 49 người thương vong.

Đài truyền hình nhà nước Al-Ekhbariya của Saudi Arabia cho biết ngày 27/3, một chiếc xe buýt chở tín đồ Hồi giáo hành hương đến thánh địa Mecca đã gặp tai nạn khi đi qua cầu, bị lật và bốc cháy ở tỉnh Asir thuộc miền Nam.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 20 người thiệt mạng và khoảng 29 người khác bị thương. Theo nguồn tin này, các nạn nhân có “các quốc tịch khác nhau”, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

tm-img-alt
Chiếc xe bus bị hỏng nằm bên đường ở khu vực thuộc tỉnh Asir. Ảnh: AP

Theo Guft News, vụ tai nạn xảy ra là do lỗi phanh. Lực lượng dân phòng Saudi Arabia và các đội thuộc tổ chức trăng lưỡi liềm đỏ đã tới hiện trường.

Vụ tai nạn xảy ra trong tuần đầu tiên của tháng lễ Ramadan - thời điểm có nhiều tín đồ Hồi giáo thực hiện lễ hành hương Umrah.

Vụ việc này một lần nữa đặt ra vấn đề đảm bảo an toàn trong hoạt động vận chuyển những người hành hương đến thánh địa Mecca và Medina, hai địa điểm linh thiêng nhất của đạo Hồi.

Cách đây 4 năm, hồi tháng 10/2019, cũng xảy ra một vụ va chạm giữa một chiếc xe buýt và xe tải ở gần thành phố Medina khiến 35 người nước ngoài thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Saudi Arabia: Xe buýt chở người hành hương bốc cháy khiến 49 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.