Thứ năm, 25/04/2024 19:42 (GMT+7)

SAWACO chia sẻ kinh nghiệm hợp tác với Cục Cấp nước Osaka (Nhật Bản)

Theo sawaco.com.vn -  Thứ ba, 29/03/2022 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 24 - 25/03/2022, Tổng Cty Cấp nước Sài Gòn(SAWACO) cùng với Cục Cấp nước Osaka của Nhật Bản (OMWB) và Cty CP Cấp nước Đồng Nai(DOWACO) đã phối hợp tổ chức chia sẻ kinh nghiệm hợp tác.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Đắng, Phó Tổng Giám đốc SAWACO, phát biểu tại Chương trình

Đây là một trong những hoạt động thường niên trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác trao đổi kỹ thuật 03 bên giữa OMWB, SAWACO và DOWACO, được phát triển lên từ quan hệ hợp tác lâu năm giữa ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh và Osaka. Chủ đề lần này tập trung vào quản lý chất lượng nước và giảm thất thoát nước, là nội dung rất quan trọng trong kế hoạch phát triển sắp tới của SAWACO và DOWACO.

Tại hội nghị, Ông Nguyễn Văn Đắng, Phó Tổng Giám đốc SAWACO, đã bày tỏ sự kỳ vọng đối với đợt chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi hy vọng rằng các cán bộ quản lý, kỹ sư, chuyên viên của SAWACO trong đợt học tập này phải cụ thể hóa các kiến thức, kinh nghiệm tiên tiến của Cục Cấp nước Osaka thành các kế hoạch hành động của Tổng Công ty ngay trong năm 2022.”

Trên tinh thần đó, các diễn giả chú trọng phân tích sâu vào các vấn đề hiện hữu của đơn vị cấp nước, từ đó đề xuất hoặc giới thiệu những thiết bị, công nghệ, giải pháp kỹ thuật phù hợp mục tiêu nâng cao năng lực quản lý cấp nước. Dưới sự tập trung theo dõi và thảo luận của hơn 100 thành viên tham dự từ các cấp quản lý, kỹ sư, chuyên viên của SAWACO và DOWACO, nhiều kinh nghiệm quý báu đã được chia sẻ nhiệt tình, tiêu biểu như: bổ sung công nghệ lọc ozone và than hoạt tính trong xử lý nước; lắp trạm bơm kèm bể chứa trên mạng phân phối; kiểm soát các thông số từ xa theo phương thức tập trung; chuẩn bị dịch vụ khách hàng hướng đến uống nước tại vòi v.v.

SAWACO tin tưởng rằng những tri thức từ hội nghị sẽ góp phần vào mục tiêu nâng cao năng lực quản lý nước và hướng đến một dịch vụ nước sạch ngày càng tin cậy cho người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

tm-img-alt
Cục Cấp nước Osaka của Nhật Bản 
tm-img-alt
Công ty Cổ phần Cấp nước Đồng Nai
Bạn đang đọc bài viết SAWACO chia sẻ kinh nghiệm hợp tác với Cục Cấp nước Osaka (Nhật Bản). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.