Thứ năm, 18/04/2024 14:04 (GMT+7)

Sẽ chấn chỉnh tình trạng trung tâm đăng kiểm từ chối xe 1 đèn lùi

Tuệ Nhi -  Thứ hai, 13/02/2023 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến phản ánh của tài xế về việc ôtô nguyên bản bị trượt đăng kiểm vì chỉ có một đèn lùi, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải khẳng định sẽ chỉ đạo chấn chỉnh.

Liên quan đến phản ánh của người dân về việc ô tô nguyên bản bị trượt đăng kiểm vì chỉ có một đèn lùi, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đang tiến hành rà soát và sẽ có văn bản chấn chỉnh các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc về vấn đề này.

Sau khi nhận thông tin qua báo chí và mạng xã hội, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Phòng Kiểm định xe cơ giới rà soát các trung tâm đăng kiểm ở Nghệ An, tuy nhiên, chưa có đơn vị nào xác nhận sự việc.

Theo Phòng Kiểm định xe cơ giới, việc ô tô có thiết kế nguyên bản 1 đèn lùi không mới, thời gian qua vẫn được đăng kiểm bình thường. Nếu tình huống bị từ chối đăng kiểm như người dân phản ánh trên mạng xã hội là đúng, có thể do hiểu lầm hoặc sai sót cá nhân của một đăng kiểm viên.

tm-img-alt
Thiết kế nguyên bản của một số dòng xe chỉ có 1 đèn lùi như Hyundai Kona. Ảnh. Internet.

Đồng thời cho biết, sẵn sàng nhận những phản ánh, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp về các tình huống xảy ra trong quá trình kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm, do đó, người dân có thể liên hệ về số đường dây nóng 0243.768.4706 của Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo khi cần.

Trước đó, trên các diễn đàn về ô tô có lượng thành viên đông đúc, nhiều chủ xe đã chia sẻ câu chuyện bị từ chối đăng kiểm với lý do xe có một bên đèn lùi không sáng, dù đây là thiết kế nguyên bản của hãng, khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể như, một lái xe ở TP Vinh, Nghệ An chia sẻ ngày 3/2 vừa qua, anh đưa xe Hyundai Kona đến một trạm đăng kiểm tại Nghệ An để kiểm định xe. Sau đó, anh được thông báo chiếc Kona bị từ chối đăng kiểm do sai phạm nhiều hạng mục, trong đó có lỗi đèn lùi bên lái không sáng.

Tuy nhiên, nguyên bản, mẫu xe Kona có thiết kế chỉ một đèn lùi, đèn còn lại là đèn phản quang đúng theo thiết kế từ hãng. Đây là kiểu thiết kế xuất hiện trên nhiều mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam như Ford Ecosport, Hyundai Kona, Hyundai Tucson.

Một số chủ phương tiện cũng cho rằng, nếu tình trạng này còn duy trì thì các hãng xe cũng nên có ý kiến với Cục Đăng kiểm Việt Nam để tháo gỡ.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ chấn chỉnh tình trạng trung tâm đăng kiểm từ chối xe 1 đèn lùi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.