Thứ sáu, 26/04/2024 00:23 (GMT+7)

Sẽ đấu giá khu đất rộng gần 50 ha ở đảo Cát Bà để làm khu du lịch

Tường Minh -  Thứ bảy, 03/12/2022 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu đất hiện dự án khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà được TP Hải Phòng có tổng diện tích hơn 49,9 ha được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm hơn 2.125 tỷ đồng.

Mới đây, thành phố Hải Phòng phát đi thông báo tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất thuê và đấu giá tài sản công gắn liền với đất thực hiện dự án khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà.

tm-img-alt
Quần đảo Cát Bà – Ảnh: Internet

Theo đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT Hải Phòng đã chọn Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Hải Phòng là đơn vị tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất thuê và đấu giá tài sản công gắn liền với đất để thực hiện Dự án khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà, tại thị trấn Cát Bà.

Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Hải Phòng cho biết, tổ chức đủ điều kiện tham gia đấu giá nộp hồ sơ đăng ký tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP Hải Phòng và phải đặt cọc số tiền khoảng hơn 425 tỷ đồng.

Được biết, khu đất dự án được đấu giá có tổng diện tích hơn 49 ha tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Giá khởi điểm của dự án là hơn 2.125 tỷ đồng, trong đó, giá khởi điểm quyền sử dụng đất thuê trả tiền thuê đất hàng năm là hơn 9,3 tỷ đồng.

Giá khởi điểm quyền sử dụng đất thuê trả tiền thuê đất trả một lần cho cả thời gian thuê là hơn 2 tỷ đồng. Giá khởi điểm tài sản gắn liền với đất là hơn 23,8 tỷ đồng.

Dự án này có các phân khu chính như khu thương mại, dịch vụ; quảng trường, công viên cây xanh...

Chủ đầu tư trúng giá được xây dựng các khối nhà thấp tầng, căn hộ nghỉ dưỡng, khách sạn và các khối nhà cao tối đa 25 tầng có thể phục vụ cho khoảng 6.500 khách lưu trú.

Dự án khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà được xác định là dự án lớn trong thu hút vốn đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ tại quần đảo Cát Bà nhằm tạo ra các dịch vụ bổ trợ, dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu mua sắm, hội nghị tại trung tâm du lịch đảo Cát Bà.

Cát Bà là quần thể các núi đá vôi nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Du lịch Cát Bà phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền và đặc biệt là toàn bộ khu vực đảo đã được thành phố Hải Phòng triển khai các trạm thu phát wifi.

366 hòn đảo đá nhô lên từ biển hợp thành quần đảo Cát Bà nằm trong quần thể “Vịnh Hạ Long” kỳ quan của thế giới, trong đó Cát Bà là hòn đảo lớn nhất trong tổng số 1.969 đảo trên Vịnh Hạ Long. Trên đảo này có thị trấn Cát Bà ở phía Đông Nam, trông ra vịnh Lan Hạ và 6 xã: Gia Luận, Hiền Hào, Phù Long, Trân Châu, Việt Hải, Xuân Đám. Thị trấn Cát Bà quản lý nhiều hòn đảo nhỏ ngoài khơi và có ranh giới trên bộ và trên biển ở phía Tây với xã Trân Châu và ranh giới trên biển ở phía Bắc với xã Việt Hải. Theo truyền thuyết địa phương thì tên “Cát Bà” còn được đọc là “Các Bà”. Vì có một thời các bà, các chị ở đây đứng ra lo việc hậu cần cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo lân cận. Đảo đó có tên là đảo Các Ông (Cát Ông). Như vậy, Cát Bà là đọc chệch của “Các Bà”.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ đấu giá khu đất rộng gần 50 ha ở đảo Cát Bà để làm khu du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.