Thứ năm, 25/04/2024 18:30 (GMT+7)

SEA Games 31 và những vấn đề liên quan

MTĐT -  Thứ hai, 28/02/2022 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/2, thông tin đến báo chí về SEA Games 31, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết dự kiến sẽ có tối thiểu 15-17 môn thi đấu được truyền trình trực tiếp.

Tại Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ nhất, diễn ra ở trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phó ban tổ chức thường trực SEA Games 31 Hoàng Đào Cương, cùng đại diện các Tiểu ban thuộc Ban tổ chức.SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12-23/5/2022.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam có vinh dự được làm chủ nhà của Đại hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Do tình hình dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp nên Hội nghị được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam và các quốc gia tham dự SEA Games 31 cũng như các cơ quan truyền thông quốc tế khác.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn khẳng định quyết tâm của nước chủ nhà Việt Nam trong việc tổ chức tốt SEA Games 31. Sự kiện không chỉ mang ý nghĩa thể thao đơn thuần, SEA Games còn là sự kiện mang ý nghĩa giao lưu, quảng bá về văn hóa và du lịch giữa các quốc gia trong khu vực.

Đặc biệt, đây là cơ hội tốt để bất kỳ quốc gia nào được trao quyền đăng cai được thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, sự mến khách và mong muốn đóng vào sự phát triển ASEAN.

Về các phương án khách sạn cho các đoàn vận động viên, đại diện Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết đã có phương án cụ thể về việc đón tiếp, bố trí ăn ở cho các đoàn theo tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên, phù hợp nhất theo lịch thi đấu của từng môn thể thao. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng sẽ có các phương án đảm bảo an toàn cho các đoàn thể thao, song song với phản ứng khi có trường hợp F0 được phát hiện. Cụ thể, sẽ chỉ cách ly cá nhân vận động viên bị mắc COVID-19 và có biện pháp theo dõi cần thiết.

Theo đại diện Tiểu ban Y tế và Phòng chống doping, trong trường hợp có F0, sẽ không áp dụng cách ly đối với các đoàn thể thao và phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31. Tuy nhiên, tất cả các phóng viên cũng như các đoàn thể thao sẽ phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch, trong đó có quy định về xét nghiệm âm tính trước khi sang Việt Nam. Ban tổ chức sẽ cập nhật tình hình dịch và thông báo trước thời điểm khai mạc 2 tuần.

Cẩm nang hướng dẫn cụ thể về phòng chống dịch COVID-19 sẽ được Tiểu ban Y tế và phòng chống Doping công bố sớm nhất có thể trên website chính thức của Ban tổ chức tại địa chỉ hoặc .

tm-img-alt

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến giới thiệu, thông tin về bộ nhận diện SEA Games 31, địa điểm đặt Trung tâm báo chí chính, các khu vực tác nghiệp báo chí tại các địa điểm tổ chức thi đấu; thông tin về khu vực lưu trú, phương tiện di chuyển...

Lễ Rước đuốc sẽ được bắt đầu trước thời điểm diễn ra Đại hội 31 ngày, xuất phát từ Phú Thọ, di chuyển qua 12 tỉnh thành và trở về Hà Nội.

Về vấn đề cấp thẻ tác nghiệp SEA Games cho báo chí, truyền thông, Ban tổ chức cho biết, ngày 15/3 sẽ cung cấp đường link trên website để đăng kí làm thẻ phóng viên tác nghiệp, sau khi trải qua các quá trình xác nhận.... thẻ sẽ được cung cấp linh hoạt, đa dạng tại Trung tâm báo chí, sân bay, khách sạn lưu trú...

Liên quan đến vấn đề visa cho các phóng viên, nhà báo có nhu cầu tham gia tác nghiệp tại SEA Games 31, Ban tổ chức cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ báo chí, truyền thông. Đồng thời, với mong muốn lan tỏa thông tin rộng rãi nên sẽ không giới hạn số lượng phóng viên, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ tối đa để phóng viên, nhà báo có được sự thuận lợi nhất trong vấn đề tác nghiệp.

Ngày 18/3, Hội nghị Trưởng đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 sẽ tổ chức lần thứ hai theo hình thức trực tiếp. Các đoàn thể thao sẽ chốt lại các vấn đề cơ bản nhất liên quan tới công tác chuyên môn, nắm bắt thông tin về điều kiện ăn ở, giao thông, y tế cũng như tham quan các địa điểm thi đấu. Ban Tổ chức và Tiểu ban Thông tin - Truyền thông sẽ tổ chức sự kiện đếm ngược và khởi động Lễ rước đuốc SEA Games 31.

Yên Hòa (T/h)

Bạn đang đọc bài viết SEA Games 31 và những vấn đề liên quan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.