Thứ sáu, 29/03/2024 03:44 (GMT+7)

Bắc Giang: Bệnh viện Anh Quất gắn còi, đèn ưu tiên vào xe bán tải giả làm...xe cứu thương

Minh Sơn -  Thứ tư, 15/09/2021 20:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắc Giang: Cơ sở khám chữa bệnh Anh Quất (Cao Thượng - Tân Yên) đã bất chấp pháp luật để ngang nhiên: Khám chữa bệnh khi chưa có phép, Xây vượt tầng và gắn đèn, còi ưu tiên trên nóc xe tải giả làm xe cứu thương...

Trong “làng y” tỉnh Bắc Giang thì không ai không biết đến cơ sở khám chữa bệnh Anh Quất (Thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên). Cơ sở khám chữa bệnh Anh Quất đã bất chấp pháp luật để ngang nhiên: Khám chữa bệnh khi chưa được cấp phép hành nghề; Xây dựng bệnh viện sai phép - vượt tầng và đặc biệt đã gắn còi - đèn ưu tiên vào xe bán tải để giả làm...xe cứu thương.

Bài 1: Sử dụng đèn còi ưu tiên trên xe tải vì được “sếp lớn” ưu tiên?

Chiều 13/9/2021 vừa qua, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận 1 chiếc xe bán tải nhãn hiệu Toyota Hiace mang BKS 29D-118.25 di chuyển đến trụ sở Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Agribank- Chi nhánh TP Bắc Giang, trên đường Ngô Gia Tự, TP Bắc Giang. Thay vì đậu xe vào nơi quy định thì chiếc xe gắn biểu trưng “Bệnh viện Anh Quất” này được tài xế cho xe chắn ngang vỉa hè, ngay gần cổng Phòng giao dịch của Ngân hàng Agribank, chắn hết lối đi dành cho người đi bộ mà không bị ai “nhắc nhở”

Theo nguồn tin riêng của phóng viên: Chiếc xe 29D-118.25 là loại xe tải VAN, với 03 chỗ ngồi, không có chỗ nằm- chỗ đứng; cải tạo năm 2018 nhằm mục đích thay đổi tính chất chuyên chở.

tm-img-alt
Xe "Bệnh viện Anh Quất" được tài xế cho xe chắn ngang vỉa hè, ngay gần cổng phòng giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT TP Bắc Giang, chắn hết lối đi dành cho người đi bộ mà không bị ai “nhắc nhở”

Tuy nhiên, khi tiếp cận không gian nội thất xe thì lại hoàn toàn khác so với đăng ký, kiểm định. Chủ xe đã tự ý hoán cải sai với đăng ký: Lắp đặt 2 dãy ghế dọc và ngang trong thùng xe nhằm mục đích chuyên chở người bệnh ở phía sau…thùng xe tải (khoảng 5-7 chỗ ngồi).  

tm-img-alt
2 dãy ghế dọc - ngang trong thùng xe tải VAN nhằm mục đích chuyên chở người nhà bệnh nhân và y bác sĩ (P/V)

Nhờ sự phối hợp tra cứu thông tin của lực lượng CSGT, phóng viên còn được biết: Chiếc xe “nhái” xe cứu thương này không được cấp phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên (còi - đèn). Thế nhưng, suốt một thời gian dài qua, chẳng hiểu được "sếp"  nào “ưu tiên” mà xe ô tô tải VAN này vẫn chạy băng băng trên nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ nhằm mục đích tránh được những lỗi phạt nguội của lực lượng CSGT (lấn làn, vượt đèn đỏ, dừng đỗ dai quy định…) với lý do đang chở người cần cấp cứu.

Đây không chỉ là hành vi vi phạm và coi thường Luật Giao thông đường bộ, tiềm ẩn việc mất an toàn cho những người tham gia giao thông xung quanh mà còn xem thường chính tính mệnh của những khách hàng- người bệnh bị buộc vào tình thế “phải nằm” trên thùng xe tải VAN của cơ sở y tế tư nhân Anh Quất này (P/v).

tm-img-alt
Xe tải VAN 29D-118.25 đang dừng trên đường Ngô Gia Tự, TP Bắc Giang và sử dụng đèn ưu tiên không được cấp phép (Ảnh chụp 13/9/2021)

Để dư luận khỏi bất bình, đề nghị các lực lượng chức năng của huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, Bộ Công an nhanh chóng vào cuộc để sớm xử lý, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.  Tất cả người dân, doanh nghiệp đều bình đẳng và vì thượng tôn pháp luật, đặc biệt với doanh nghiệp có “bề dày tự ý làm những điều mình thích”.

tm-img-alt
Đuôi xe được quảng cáo bằng dòng chữ "Bệnh viện Anh Quất" tách rời với cụm từ "Cty TNHH" nhỏ li ti ở phía trên khiến rất nhiều người lầm tưởng Phòng khám đa khoa Anh Quất là Bệnh viện Anh Quất từ khi chưa có quyết định thành lập Bệnh viện. Như vậy hành vi đó có dối lừa khách hàng? Sử dụng còi đèn ưu tiên đã được cấp phép chưa? (Ảnh chụp trên đường Xương Giang- TP Bắc Giang, vào tháng 8/2020)

Trong đó phải kể tới việc doanh nghiệp Anh Quất tự ra Quyết định thành lập Phòng khám đa khoa (ngày 29/6/2014) khi chưa được cấp phép vì thực tế đến ngày 11/9/2014, Sở Y tế Bắc Giang mới cấp Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh cho Doanh nghiệp tư nhân Anh Quất. Suốt khoảng thời gian ba tháng đó, thử hỏi DNTN Anh Quất đã “kê đơn- bốc thuốc” cho bao nhiêu người bệnh?

tm-img-alt
Tòa nhà 10 tầng nổi, 1 tầng hầm của "Bệnh viện Đa khoa" Anh Quất tại khu Đồi Đỏ- TT Cao Thượng- Tân Yên- Bắc Giang trong 1 lần bị phong tỏa- cách ly y tế (cấp phép xây dựng 9 tầng nổi)

Được biết, Cty TNHH Bệnh viện Anh Quất do bà Nguyễn Thị Vinh làm Giám đốc đại diện theo pháp luật, đặt tại khu Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. DNTN của bà Nguyễn Thị Vinh từng bị UBND huyện Tân Yên xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 150.600.000đ, theo Quyết định số 1173, ngày 12/6/2020 vì các hành vi vi phạm Luật Xây dựng, không tuân thủ các quy định về trật tự đô thị, bảo vệ môi trường, xây nhà vượt tầng

Môi trường và Đô thị  Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin. /.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Bệnh viện Anh Quất gắn còi, đèn ưu tiên vào xe bán tải giả làm...xe cứu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.