Thứ năm, 25/04/2024 15:09 (GMT+7)

Singapore: Biến nước thải thành bia

MTĐT -  Thứ ba, 12/07/2022 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Singapore mới đây đã cho ra mắt một loại bia đặc biệt với tên gọi NEWBrew từ nước thải tái chế và một số phụ phẩm khác.

Một công nghệ đặc biệt đã được áp dụng, trong đó nước thải được đưa qua một bộ vi lọc để loại bỏ các vi khuẩn và hạt cực nhỏ. Nước sau xử lý được đưa vào giai đoạn thẩm thấu ngược và khử trùng bằng tia cực tím nhằm mục đích tiêu diệt vi khuẩn và virus còn sót lại, đảm bảo độ tinh khiết. NEWBrew từng được giới thiệu trong hội nghị về nước năm 2018 là thành quả hợp tác của Cơ quan cấp nước Quốc gia Singapore (PUB) và nhà máy sản xuất bia địa phương Brewerkz.

tm-img-alt
NEWBrew từng được giới thiệu trong hội nghị về nước năm 2018

Hiện nay, loại nước uống đặc biệt này đã chính thức góp mặt trên các kệ siêu thị và cả trong nhà hàng. PUB cho biết loại bia mới là một phần trong nỗ lực truyền thông cho người dân Singapore về tầm quan trọng của tái chế và sử dụng nguồn nước một cách bền vững.

Ý tưởng biến nước thải thành nước uống vốn từng gặp phải sự phản đối gay gắt. Tuy nhiên, nó nhận được sự ủng hộ trong thập kỷ qua khi nguồn cung nước ngọt toàn cầu ngày càng căng thẳng. Quỹ Động vật Hoang dã thế giới ước tính có tới 2,7 tỷ người thường xuyên phải sống trong cảnh thiếu nước ít nhất 1 tháng mỗi năm. 

Theo chia sẻ của nhà sản xuất, nước thải sẽ được khử trùng bằng tia cực tím trước khi trải qua quá trình lọc khắt khe để loại bỏ các tạp chất gây ô nhiễm. Tuy nhiên, chìa khóa để thành công là thuyết phục công chúng rằng một khi nước thải được xử lý, nó sẽ trở thành nước sạch.

Singapore không phải nơi đầu tiên trên thế giới sử dụng nước thải tái chế để sản xuất bia. Nhà máy bia Nya Carnegie trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển đã hợp tác với tập đoàn Carlsberg và Viện nghiên cứu môi trường Thụy Điển IVL để ra mắt sản phẩm bia được nấu từ nước thải đã qua xử lý. Nhà máy bia Village ở Canada hợp tác với các nhà nghiên cứu từ Đại học Calgary và công ty công nghệ nước Mỹ Xylem để cho ra loại bia từ nước thải tái chế của riêng mình. 

Thực tế, không phải ai cũng sẵn sàng để thưởng thức loại bia đặc biệt này. Tuy vậy, lô NEWBrew đầu tiên đã nhanh chóng được bán hết trong các nhà hàng của Brewerkz.

Bắc Lãm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Singapore: Biến nước thải thành bia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.