Thứ sáu, 19/04/2024 11:58 (GMT+7)

Sinh viên vững vàng sau một năm trải nghiệm cùng DynaGen Initiative

MTĐT -  Thứ tư, 30/09/2020 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

48 sinh viên DynaGen khóa I đã tham gia chương trình huấn luyện giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng trong học tập & tạo dựng sự nghiệp và trở thành thành viên của 7 dự án mang đến những hoạt động ý nghĩa

Năng nổ trong các chương trình

Sáng kiến Hỗ trợ Sinh viên – DynaGen Initiative là chương trình lớn và dài hạn cho Quỹ Vì Tầm Vóc Việt triển khai, phối hợp cùng Báo Giáo dục & Thời đại (Bộ GD&ĐT) và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Việt Nam (Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam). Trong năm đầu tiên triển khai, các bạn trẻ đã cùng nhau tham gia 7 khóa hội thảo, tập huấn, tọa đàm giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết như: tư duy thành công, tư duy lãnh đạo, thiết lập mục tiêu, quản lý thời gian, văn hóa chia sẻ, xu hướng nghề nghiệp, v.v… Những khóa tập huấn được thiết kế theo phong cách đa dạng bao gồm trao đổi/hướng dẫn trực tiếp giữa huấn luyện viên và học viên, làm việc cá nhân, thảo luận nhóm, và các bài tập thực hành đã giúp sinh viên tiếp thu tốt nhất các nội dung bài giảng.

48 sinh viên tham gia tổng số 15 hoạt động trong DynaGen Initiative khóa I.

Sinh viên DynaGen khóa I còn tham gia nhiệt tình hàng loạt các dự án cộng đồng như “Sáng kiến vì cộng đồng”, chương trình “Sống xanh - Sống có trách nhiệm”, dự án “Tôi mạnh mẽ”, dự án “Thanh niên vì Môi trường”, ứng tuyển cho quỹ sáng kiến “Vì không khí sạch - Thành phố xanh” … Vai trò của các bạn trẻ từ cộng tác viên, thành viên nòng cốt, đến là những người trực tiếp lên ý tưởng và triển khai các dự án ý nghĩa này. Việc trao cơ hội cho sinh viên trong các hoạt động cộng đồng giúp các bạn trẻ có những trải nghiệm ý nghĩa trong thời gian triển khai dự án.

Góc triển lãm – nơi trưng bày lại toàn bộ các hoạt động ý nghĩa của DynaGen Initiative khóa I. 

Bên cạnh đó, sinh viên DynaGen còn được tham quan môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp, và đã có sinh viên được lựa chọn thực tập tại một số cơ quan, tổ chức. Nhóm sinh viên này đã bước đầu tạo thành DynaGen Alumni, với kỳ vọng sẽ trở thành một cộng đồng lớn tương trợ lẫn nhau và tích cực đóng góp cho xã hội.

 Thay đổi tích cực với bản thân

Việc năng động trong những hoạt động từ DynaGen Initiative đã mang lại những hiệu quả đáng kể cho các bạn sinh viên. “DynaGen đã dạy cho em biết lắng nghe, quan sát, đồng cảm, chia sẻ và yêu thương. Vạch ra những mục tiêu, kế hoạch cho bản thân, cho học tập. Chính nhờ có DynaGen em mới được tham gia dự án Tôi mạnh mẽ, được học các kỹ năng đánh giá, giám sát dự án…” – chia sẻ của bạn Đinh Quang Linh, sinh viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sau năm học 2019-2020 vừa qua.

Bạn Đinh Quang Linh chia sẻ những thay đổi của bản thân trong Hội thảo tổng kết DynaGen Initiative khóa I và ra mắt DynaGen Initiative khóa II

Linh là một trong số những sinh viên tham gia nhiều hoạt động của DynaGen. Ngoài các nội dung trong chương trình huấn luyện, Linh còn là cộng tác viên chương trình “Sống xanh, sống có trách nhiệm”, dự án “Tôi mạnh mẽ” – những hoạt động cộng đồng ý nghĩa cho các bạn nhỏ vùng cao và những nữ công nhân trong ngành may mặc. Từ một sinh viên nhút nhát, ngại giao tiếp, không dám đưa ra quyết định, Linh đã học được cách “vứt bỏ suy nghĩ không thể” và trở nên tự tin hơn.

Sinh viên được trao chứng nhận từ DynaGen Initiative khóa I

Trong hội thảo tổng kết DynaGen Initiative khóa I và ra mắt DynaGen khóa II vừa qua, toàn thể Ban Cố vấn, Ban Huấn luyện, các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành cùng các sinh viên đã cùng nhau nhìn lại quá trình trải nghiệm một năm cùng DynaGen Initiative thông qua góc triển lãm, thể hiện bằng hình ảnh, tranh vẽ, sổ handmade, video tổng kết,… Những sinh viên hoàn thành yêu cầu của chương trình huấn luyện đã được trao chứng chỉ ghi nhận sự nỗ lực trong năm học 2019-2020./.

Năm 2020, DynaGen Initiative đã tuyển chọn được 52 sinh viên đến từ 15 trường Đại học và Học viện trên địa bàn TP. Hà Nội tham gia chương trình huấn luyện. Trong đó, 15 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tài chính.

Trong năm thứ 2 triển khai, DynaGen tiếp tục nhận được sự tài trợ và đồng hành của Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á, TH School, Công ty VIJA Link, MSD, Dai-ichi Life, Tập đoàn Navigos,v.v… và nhiều cá nhân khác đã tình nguyện tham gia với vai trò cố vấn và huấn luyện viên. Để cập nhật thông tin về dự án, vui lòng truy cập: www.dynagen.vn.

Bạn đang đọc bài viết Sinh viên vững vàng sau một năm trải nghiệm cùng DynaGen Initiative. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?