Thứ sáu, 29/03/2024 07:43 (GMT+7)

Sở Công thương đề xuất cho phép 25.000 shipper hoạt động

Kim Đồng-Phúc Thành -  Chủ nhật, 29/08/2021 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đáp ứng nhu cầu đặt mua hàng hóa của người dân, Sở Công Thương TP HCM đã đề xuất với thành phố cho phép 25.000 shipper được hoạt động. Đề xuất này vẫn đang chờ được phê duyệt.

Đó là thông tin mới nhất từ Sở Công Thương tại họp báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh chiều tối 28/8/2021.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn tiến phức tạp, UBND TP Hồ Chí Minh đã có nhiều biện pháp chỉ đạo siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó có việcyêu cầu người dân không ra đường, chính quyền cung cấp  lương thực thực phẩm đến người dân, tổ chức đi chợ thay…

Tuy nhiên, sau mấy ngày thực hiện đã xuất hiện tình trạng phường, xã nhận rất nhiều đơn đặt hàng của người dân, nhiều địa phương đã quá tải không thể đáp ứng được với số lượng rất lớn mỗi ngày. Có phường phải thông báo cho người dân là tạm dừng không nhận đơn đặt mua hàng. 

tm-img-alt

Đề xuất cho phép 25.000 shipper được hoạt động của Sở Công thương TP HCM vẫn đang chờ được phê duyệt. 

Chị Minh Huyên ở phường 11, quận Bình Thạnh cho biết: “Thành phố kêu gọi dân cứ ở trong nhà, có người đi chợ dùm. Mặc dù người dân đặt mua hàng như lịch của phường đưa nhưng phường báo quá tải, cán bộ thì có 10 người mà phải phục vụ cho 13.000 dân. Siêu thị thì báo không có nhân lực soạn hàng và còn hỗ trợ mấy chú bộ đội đến lấy hàng hóa. Vậy cuối cùng người dân phải sống sao?”

Trước vấn đề trên, tại buổi họp báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh chiều tối 28/8/2021, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Nguyễn Nguyên Phương cho biết, để đáp ứng nhu cầu đặt mua hàng hóa của người dân, hiện Sở đã đề xuất với thành phố cho phép 25.000 shipper được hoạt động. Đề xuất này vẫn đang chờ được phê duyệt.

Cơ sở để Sở Công thương đưa ra đề xuất này là đội ngũ shipper công nghệ có nhiều thuận tiện trong việc tiếp nhận thông tin và điều phối giao nhận hàng hóa; đã được tiêm vaccine; có các phần mềm quản lý lộ trình nên việc kiểm soát giao nhận hàng hóa đơn giản, an toàn, nhanh chóng hơn.

Cũng theo Sở Công Thương, nếu đội ngũ này được phép hoạt động sẽ góp phần giảm tải rất lớn cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ này.

Trước tình trạng không đủ nhân lực nên TP Thủ Đức đã phối hợp với Grab để đi chợ và mua giúp hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân. TP Thủ Đức thông báo cho người dân trên địa bàn bắt đầu từ 17h chiều 28/8, người mua hàng hòa cần cài đặt ứng dụng Grab để đặt hàng các gói theo nhu cầu tại các siêu thị, cửa hàng trong địa bàn cư trú, và đại diện UBND phường sẽ giao hàng đến tận nhà cho mọi người.

Bạn đang đọc bài viết Sở Công thương đề xuất cho phép 25.000 shipper hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.