Thứ tư, 24/04/2024 19:32 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Cà Mau xác nhận có việc Phó Hiệu trưởng bắt học sinh ăn thức ăn từ thùng rác

MTĐT -  Thứ sáu, 22/04/2022 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 22/4, ông Lê Hoàng Dự, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau khẳng định thông tin “Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn lấy từ thùng rác” là có thật.

tm-img-alt
Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển. Nguồn: internet

Theo Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau Lê Hoàng Dự, ngay khi xuất hiện thông tin báo chí phản ánh, Sở giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Tổ kiểm tra xác minh và làm việc với Ban Giám hiệu nhà Trường thì xác nhận vấn đề trên là có. 

Ông Lê Hoàng Dự cũng thông tin thêm: “Trong ngày hôm nay (22/4), Sở giáo dục và Đào tạo tiến hành họp kiểm điểm xem bản chất sự việc như thế nào. Nếu thấy vấn đề nghiêm trọng thì sẽ họp Hội đồng kỷ luật đối với thầyLê Trung Đảm”.

Theo ông Dự, ngay khi xuất hiện thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau chỉ đạo Tổ kiểm tra xác minh làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường xác nhận vấn đề trên là có. Bản thân thầy Lê Trung Đảm, Phó Hiệu trưởng nhận thấy cách cư xử đối với học sinh là chưa đúng nên đã xin lỗi học sinh và phụ huynh.

Trước đó, dư luận TP Cà Mau xôn xao trước vụ việc thầy Lê Trung Đảm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác. Cụ thể, sáng 18/4, thầy Đảm đi kiểm tra nề nếp học sinh, phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ, 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn. Theo quy định của nhà trường, học sinh không được ăn trong lớp nên thầy Đảm bảo 6 em học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn. Khi đi ra ngoài lớp, có 2 học sinh nam quăng thức ăn đi.

Sau khi kiểm tra một vòng trở lại, thầy Đảm thấy 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lấy lại ăn. Thầy Đảm không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác, nên đã kêu để ở đâu thì lấy lại ăn.

Liên quan đến vụ việc trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân có văn bản hỏa tốc yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin phản ánh của báo chí. “Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc Sở GD&ĐT xử lý theo thẩm quyền quy định và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28/4”, văn bản UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sở GD-ĐT Cà Mau xác nhận có việc Phó Hiệu trưởng bắt học sinh ăn thức ăn từ thùng rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.