Thứ bảy, 20/04/2024 10:30 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

MTĐT -  Thứ ba, 14/06/2022 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023, các thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ và thí sinh thuộc diện F1 sẽ được bố trí dự thi tại phòng thi riêng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Thời điểm hiện tại, các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã đã hoàn thành nhiệm vụ kiểm tra, khảo sát các điểm thi trên địa bàn thành phố, qua đó yêu cầu, kiến nghị khắc phục các vướng mắc, bất cập, bảo đảm tất cả các điểm thi đều đạt yêu cầu để sử dụng trong kỳ thi.

Việc tổ chức kỳ thi an toàn và công bằng, khách quan, bảo đảm chất lượng đầu vào cấp trung học phổ thông là mục tiêu trọng tâm của toàn ngành.

Trước quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội về tổ chức tuyển sinh vào lớp 10, với nội dung các thí sinh mắc Covid-19 (F0) sẽ được xét tuyển bằng điểm học bạ, hoặc vẫn tham gia thi nếu có nguyện vọng dự kỳ tuyển sinh vào lớp 10, hiện nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023, các thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ và thí sinh thuộc diện F1 sẽ được bố trí dự thi tại phòng thi riêng. Các phòng thi này đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn, nghiêm túc. Trong khi đó, các thí sinh diện F0 được xét tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên. Nếu thí sinh diện F0 có nguyện vọng tham dự kỳ thi cũng sẽ được bố trí thi tại phòng thi riêng.

Mỗi điểm thi đều được bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng nhằm chủ động ứng phó với dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức thi.

Theo thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội, thí sinh F0 có giấy xác nhận của cơ sở y tế (nếu được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế) hoặc của địa phương (điều trị tại nhà) sẽ được xét tuyển vào trường THPT công lập không chuyên.

Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm Toán + Điểm Văn + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Trong đó, điểm THCS (tối đa 20, tối thiểu 10) là tổng điểm rèn luyện và học tập của thí sinh trong mỗi năm THCS. Cụ thể: hạnh kiểm tốt và học lực giỏi 5 điểm (mức tối đa). Mỗi một tiêu chí không đạt mức này, thí sinh bị trừ 0,5 điểm. Điểm THCS thấp nhất là 2,5. Nếu học sinh lưu ban, kết quả năm học lại sẽ được tính.

Điểm Toán, Văn, Ngoại ngữ là điểm trung bình các môn này trong năm lớp 9. Điểm ưu tiên được tính theo quy định.

Căn cứ nguyện vọng, điểm xét tuyển của thí sinh và chỉ tiêu đã công bố, các trường THPT công lập không chuyên được yêu cầu xây dựng mức chỉ tiêu và điểm chuẩn với từng nhóm thí sinh thi tuyển và xét tuyển, báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội phê duyệt.

Trường hợp thí sinh F0 đã đăng ký dự thi vào lớp 10 trường chuyên nhưng không thể dự thi, các em được đăng ký tuyển bổ sung.

Trước đó, ngày 3/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố danh sách 203 điểm thi được sử dụng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023. Các điểm thi này đặt tại các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở thuộc 30 quận, huyện, thị xã.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/6. Kỳ thi mang tính cạnh tranh cao, khi có tới gần 107.000 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công lập chỉ là hơn 69.000 học sinh.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sở GD-ĐT Hà Nội: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ