Thứ bảy, 20/04/2024 21:33 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin về thời gian học sinh từ lớp 1-6 trở lại trường

MTĐT -  Thứ năm, 24/02/2022 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đơn vị này chưa chưa có đề xuất phương án đưa học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận học trực tiếp.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Chiều 23/2, một số kênh thông tin đăng tải nội dung Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến đề xuất cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận nội thành đi học trực tiếp trở lại từ ngày 1/3. Thông tin này khiến nhiều phụ huynh lo lắng khi tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp, số ca mắc hàng ngày ở mức cao.

Trao đổi với báo chí sáng nay (24/2), ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết thông tin Sở dự kiến đề xuất cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận thuộc thành phố Hà Nội trở lại trường từ ngày 1/3 là chưa chính xác.

Việc đưa học sinh trở lại trường học luôn được Sở GD-ĐT Hà Nội nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng về mọi mặt, trong đó đặc biệt quan tâm đến diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn và công tác chuẩn bị của các địa phương, nhà trường với phương châm được đặt lên hàng đầu là bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh.

Ông Phạm Xuân Tiến cho hay, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT Hà Nội đang tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và các nhà trường trong công tác tổ chức dạy học với yêu cầu tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế và tăng cường hỗ trợ học sinh về mọi mặt, không để học sinh nào bị gián đoạn việc học. Đồng thời với yêu cầu duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý các nhà trường về việc đón học sinh đến trường học trực tiếp cần được thực hiện theo tinh thần tự nguyện của gia đình học sinh.

Trước đó, theo kế hoạch được UBND TP Hà Nội phê duyệt, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận nội thành sẽ đi học trở lại từ ngày 21/2. Tuy nhiên, trong những ngày tiếp sau đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp hơn, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng. Cùng với đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Hà Nội có những ngày rét đậm, rét hại.

Trước tình hình này, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có tờ trình và được UBND thành phố chấp thuận phương án điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận cho đến khi có thông báo mới./.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin về thời gian học sinh từ lớp 1-6 trở lại trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất