Thứ sáu, 26/04/2024 06:53 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức lễ đón đội tuyển Olympic quốc tế về Thiên văn

MTĐT -  Thứ tư, 24/08/2022 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng lãnh đạo các phòng thuộc Sở, Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức đón và chúc mừng đoàn học sinh ngay tại sảnh đến Sân bay quốc tế Nội Bài.

Tại sân bay quốc tế Nội Bài, Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức lễ đón, tặng hoa chúc mừng thành tích xuất sắc của đoàn.

Báo cáo về thành tích của đoàn, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, trưởng đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn 2022 cho biết: Kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn (IOAA) là sân chơi uy tín về khoa học được tổ chức hàng năm dành cho học sinh trung học.

Với sự nỗ lực phấn đấu, các em học sinh đã đạt thành tích thành tích cao, mang về cho đất nước, Thủ đô thành tích rất đáng tự hào. 

Đoàn học sinh Hà Nội đại diện học sinh Việt Nam đã đạt thành tích cao với 7 giải thưởng gồm: 1 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích. Cụ thể, Huy chương Bạc thuộc về em Bùi Gia Nhật Minh (lớp 11 Lý 1). 5 Huy chương Đồng thuộc về các em: Đỗ Quỳnh Anh (lớp 10 Lý 1), Nguyễn Đức Hiệp (lớp 11 Lý 1), Trần Quang Minh Duy (lớp 10 Lý 1), Vũ Hoàng Quốc Bảo (lớp 10 Lý 1), Nguyễn An Lộc (lớp 10 Lý 1). Giải Khuyến khích thuộc về em Nguyễn Mạnh Hùng (lớp 10 Lý 1).

tm-img-alt
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn. Nguồn: internet

Chúc mừng, ghi nhận nỗ lực của học sinh, đánh giá cao sự đóng góp của các thầy giáo, cô giáo và sự giúp đỡ, đồng hành của phụ huynh học sinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Nghiên cứu về thiên văn học và vật lý thiên văn là lĩnh vực mới ở Việt Nam. Những thành công của học sinh trong kỳ thi này chính là những bước đi đặt nền móng cho việc nghiên cứu thiên văn và vật lý thiên văn trong các trường trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội thời gian tới.

Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn năm 2022 được tổ chức tại Georgia từ ngày 14 đến 22/8 với sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các bài thi bao gồm: Bài thi lý thuyết; Bài thi xử lý số liệu; Bài thi thực hành quan sát bầu trời ngày và đêm với rất nhiều thay đổi từ nội dung đến cấu trúc đề thi.

Trải qua 15 lần tổ chức, kỳ thi đã khẳng định được uy tín, thu hút được nhiều học sinh yêu thích Thiên văn học và Vật lý thiên văn và khắp thế giới tham gia. Cuộc thi cũng góp phần giúp cho học sinh sớm tiếp cận, nghiên cứu lĩnh vực khoa học Thiên văn học và Vật lý Thiên văn, giúp học sinh đến từ nhiều quốc gia có cùng hứng thú với bộ môn khoa học này có cơ hội học hỏi, giao lưu.

Bạn đang đọc bài viết Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức lễ đón đội tuyển Olympic quốc tế về Thiên văn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Song Lam (T/h)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.