Thứ sáu, 19/04/2024 22:40 (GMT+7)

Sở GD-ĐT TP.HCM: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới "Ba mẹ con bị tai nạn"

Song Lam -  Thứ tư, 29/03/2023 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết gần đây, đã xuất hiện chiêu trò lừa đảo mới đối với học sinh. Khi các em đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón, đối tượng lừa đảo thông tin rằng ba/mẹ học sinh gặp tai nạn, đối tượng được nhờ chở học sinh đó tới bệnh viện gấp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết gần đây, đã xuất hiện chiêu trò lừa đảo mới đối với học sinh.

Khi các em đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón, đối tượng lừa đảo thông tin rằng ba/mẹ học sinh gặp tai nạn, đối tượng được nhờ chở học sinh đó tới bệnh viện gấp.

Trước tình hình này, cùng nhiều chiêu trò lừa đảo khác diễn ra thời gian gần đây tại các trường học, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên, đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh luôn được thông suốt.

Bên cạnh đó, cần thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức, phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh. Đồng thời, xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo.

Các đơn vị giáo dục cũng cần phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường.

Trước đó, vào ngày 24/3, tại cổng Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận), một học sinh lớp 12 của trường này đã bị kẻ gian tiếp cận, lấy lý do "ba con bị tai nạn giao thông, đang cấp cứu ở bệnh viện, chú là bạn của ba nên được nhờ chở con vào bệnh viện gấp". Rất may học sinh nói trên đã bình tĩnh báo cáo với nhân viên bảo vệ và đội ngũ giám thị nên không bị rơi vào bẫy của kẻ xấu.

Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận cho biết, vì ba của nam sinh đã mất nên em vội chạy ngay vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ Trường THPT Phú Nhuận chạy ra cổng trường xác minh thì người đàn ông kia đã đi mất.

Sự việc trên một lần nữa cảnh báo phụ huynh và học sinh cần bình tĩnh, không nên tin lời người lạ mặt lần đầu tiên tiếp xúc để tránh trở thành nạn nhân của các vụ việc lừa đảo.

Bạn đang đọc bài viết Sở GD-ĐT TP.HCM: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới "Ba mẹ con bị tai nạn". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...