Thứ sáu, 19/04/2024 07:59 (GMT+7)

Sở GD-ĐT TP.HCM thưởng cho HS giành huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế

MTĐT -  Thứ tư, 20/07/2022 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/7, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng cho em Nguyễn Việt Phong, học sinh lớp 12 chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM trao phần quà của Sở cho em Nguyễn Việt Phong. Nguồn: internet

Sáng 20/7, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức khen thưởng học sinh đạt huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế. Em Nguyễn Việt Phong, lớp 12 chuyên hóa Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- TP HCM là nam sinh vừa đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế 2022.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP, chia sẻ đã rất lâu TP HCM mới có học sinh đạt thành tích như ngày hôm nay. Để có được thành tích đó, ngoài nỗ lực của cá nhân, còn là nỗ lực của tập thể các thầy, cô tổ hóa, chuyên viên hóa của Sở GD-ĐT TP, của đội ngũ thầy, cô giáo Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và cả các thầy, cô Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh), cái nôi ươm mầm để Việt Phong đạt được thành tích ngày hôm nay. "Tôi thật sự rất xúc động khi nghe chia sẻ về hành trình để Phong có thể đạt đến đỉnh cao ngày hôm nay. Kỳ thi diễn ra trong 5 giờ liên tục và em phải vượt qua áp lực khủng khiếp để đạt được huy chương vàng"- ông Hiếu chia sẻ.

Tại lễ tuyên dương, Ban Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM và các cán bộ, nhân viên của Sở GD-ĐT đã trực tiếp trao thưởng "nóng" cho nam sinh Nguyễn Việt Phong phần thưởng 150 triệu đồng để vinh danh, ghi nhận những cố gắng của em trong quá trình học tập. Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM bày tỏ mong muốn em tiếp tục phát huy tài năng. năng lực của mình để xây dựng tương lai rạng rỡ sau này, hoàn thành ước mơ, giúp cho bản thân em, gia đình tốt hơn, đóng góp cho xã hội nhiều hơn.

Cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2022 được tổ chức tại Trung Quốc, với sự tham gia của hơn 326 thí sinh đến từ 84 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế (IChO) 2022 được tổ chức tại Trung Quốc. Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia thi trực tuyến trong nước từ ngày 8 đến 18/7. Việt Nam có 4/4 thí sinh dự thi và đều đoạt Huy chương vàng.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sở GD-ĐT TP.HCM thưởng cho HS giành huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.