Thứ sáu, 26/04/2024 06:38 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Tặng giấy khen cho học sinh lớp 4 dũng cảm cứu người

Yên Hoà (T/h) -  Thứ sáu, 17/09/2021 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, đại diện lãnh đạo Sở đã đến Trường TH Sơn Châu trao tặng giấy khen và quà cho em Nguyễn Trần Anh Đức - học sinh lớp 4A, vì hành động dũng cảm cứu người đuối nước ngày 16/9.

Vào khoảng 16h chiều 10/9, khi đang chơi trò trốn tìm với các bạn và mấy anh chị trong thôn thì Đức nghe tiếng kêu của một em nhỏ, phát ra từ phía ao cá của gia đình mình. Lúc này, Đức chạy lại xem thì phát hiện em Nguyễn Tuấn Đạt (2 tuổi, ở gần nhà với Đức) bị ngã dưới ao, hai tay đang chới với. Không chần chừ, Đức nhanh chóng lội xuống ao nước, cầm chân của em Đạt rồi kéo vào bờ và kêu gọi người giúp đỡ. Sau khi kéo được em Đạt vào bên trong, người anh trai của Đạt chơi ở gần đó đã đến hỗ trợ Đức đưa em lên bờ.

Theo người thân của Đức, em là con trai thứ 3 trong gia đình 4 anh chị em. Bình thường ở nhà cậu bé ít nói, nhút nhát, việc dũng cảm xuống ao cứu em nhỏ 2 tuổi khiến cả gia đình bất ngờ.

Chị Trần Thị Hoài Thanh (37 tuổi, mẹ em Đức) chia sẻ: “Bình thường ở nhà Đức nhút nhát, rụt rè, không ngờ hôm đó lại dũng cảm thế. Cả nhà ai cũng bất ngờ. Đức nói, lúc phát hiện em Đạt rơi xuống ao, nếu mà chạy về nhà kêu người lớn ra ứng cứu thì sợ không kịp”.

tm-img-alt
Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trao tặng giấy khen và quà cho em Nguyễn Trần Anh Đức vì hành động dũng cảm của mình.

Em Nguyễn Trần Anh Đức không chỉ nhận được giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh mà còn có BCH huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Hương Sơn cùng chính quyền địa phương, nhà trường đã đến tặng quà, biểu dương em./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Tặng giấy khen cho học sinh lớp 4 dũng cảm cứu người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.