Sở Giáo dục Sơn La nhận giải thưởng "Thực hành xuất sắc chất lượng châu Á"
Vừa qua, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị đánh giá giám sát lần 1 hệ thống quản lý chất lượng tích hợp IMS (ISO 9001: 2015 & ISO 21001: 2018) năm 2022 và đón nhận giải thưởng “Thực hành chất lượng xuất sắc châu Á năm 2022”.
Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La là Sở Giáo dục và Đào tạo đầu tiên trong cả nước triển khai áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng tích hợp IMS
Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến Chất lượng Châu Á tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 10/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã được Ủy ban Giải thưởng Chất lượng châu Á trao giải “Thực hành xuất sắc chất lượng châu Á năm 2022” (ARE-QP AWARD).
Đây là giải thưởng dành cho các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có những đóng góp to lớn cho việc xây dựng văn hóa chất lượng và phát triển chất lượng bền vững. Tổ chức Chất lượng châu Á (ANQ) đã tổ chức bình xét giải thưởng thực hành chất lượng xuất sắc cho 5 công ty, đơn vị thuộc 4 quốc gia.
Tại chương trình, thừa ủy quyền của Tổ chức chất lượng châu Á, Hội chất lượng thành phố Hồ Chí Minh đã trao Giải thưởng Thực hành xuất sắc chất lượng châu Á cho Sở GD&ĐT Sơn La. Đây là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu đưa hệ thống quản lý chất lượng vào vận hành bài bản. Từ đó, mang lại những hiệu quả tích cực về mọi mặt hoạt động của ngành GD&ĐT Sơn La, hướng tới phát triển chất lượng giáo dục một cách thực chất, bền vững.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La Nguyễn Huy Hoàng thông tin, vào tháng 2/2022, Tổ chức chứng nhận quốc tế FrenchCert (Vương quốc Anh) đã chứng nhận, công bố Hệ thống quản lý chất lượng tích hợp IMS của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 (gọi tắt là QMS) và ISO 21001:2018 (EOMS).
Theo chương trình đánh giá giám sát lần 1 cho thấy, hệ thống này đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Việc ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng tích hợp IMS vào công tác quản lý giáo dục tại địa phương bước đầu mang lại hiệu quả nhất định.
Chất lượng giáo dục đào tạo của tỉnh những năm gần đây được củng cố, tăng cường cả về số lượng, chất lượng. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông và điểm bình quân các môn thi năm sau cao hơn năm trước. Thứ hạng tốt nghiệp của tỉnh được cải thiện từ vị trí 59 (năm 2021) vươn lên vị trí 49 (năm 2022). Số lượng, chất lượng giải thưởng của học sinh tại các kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc và khoa học kỹ thuật ngày càng cao.