Thứ sáu, 19/04/2024 07:32 (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội: Đề nghị thu dọn rào chắn để thi công Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá

Hạ Vân -  Thứ ba, 01/11/2022 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp TP. Hà Nội có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình thi công Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (huyện Thanh Trì).

tm-img-alt
Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá có tổng vốn đầu tư 16.300 tỷ đồng với 84% là nguồn vốn ODA Nhật Bản. Nhà máy được khởi công xây dựng năm 2016 và dự kiến hoàn thành năm 2022. (Ảnh:ITN)

Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép thi công cho các hạng mục thuộc các gói thầu số 2 và số 4 từ năm 2020 đến nay. Qua theo dõi, đánh giá, để bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị:

Tại gói thầu số 2: Đối với các vị trí rào chắn để thi công hố ga/giếng đã hoàn thành các giai đoạn thi công, đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thi công thu dọn rào chắn, vệ sinh môi trường để người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Đối với các dự án rào chắn đang triển khai thi công, đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công ngoài hiện trường; phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, phương án phân luồng giao thông, vệ sinh môi trường để tránh gây ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Tại gói thầu số 4: Hiện theo giấy phép đã được cấp, nhà thầu sẽ thi công các hố ga trên đường Trần Phú, Phùng Hưng và Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông). Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện trường, chủ đầu tư, nhà thầu chưa thực hiện thi công trên đường Trần Phú và Phùng Hưng. Đối với tuyến đường Vũ Trọng Khánh, sau khi triển khai xong giai đoạn thi công các hố ga chuyển sang giai đoạn khoan kích phải thu hồi các rào chắn và chỉ rào chắn tại các vị trí thực hiện khoan kích nhưng hiện trạng vẫn giữ nguyên 12 vị trí rào chắn, gây nên tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông.

Phó Giám đốc Sở Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo chỉ đạo: Đề nghị chủ đầu tư có báo cáo rõ các nội dung liên quan đến việc chưa triển khai thi công trên các tuyến đường Trần Phú, Phùng Hưng và khẩn trương thu hồi các vị trí rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh theo nội dung giấy phép đã được cấp để tránh gây ùn tắc. Đồng thời, để tiếp tục phối hợp bảo đảm tiến độ triển khai Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, đề nghị chủ đầu tư có kế hoạch dự kiến triển khai các gói thầu tiếp theo; đề xuất các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá có tổng diện tích 13,8ha, có tổng mức đầu tư hơn 800 triệu USD (tương đương hơn 16.000 tỷ đồng) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án trọng điểm của thành phố này được khởi công xây dựng từ đầu tháng 10-2016, dự kiến được bàn giao vào năm 2022 với công suất 270.000 m3/ngày đêm nhằm thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ. Khi đi vào hoạt động sẽ xử lý một phần nước thải sinh hoạt cho các quận Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì. Đây cũng trở thành một trong những dự án quy mô lớn nhất và mang tính cấp bách của Hà Nội về xử lý nước thải. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn đang bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Bạn đang đọc bài viết Sở GTVT Hà Nội: Đề nghị thu dọn rào chắn để thi công Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.