Thứ sáu, 24/09/2021 19:53 (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội đề xuất 9 giải pháp giảm ùn tắc giao thông năm 2021

PV -  Thứ năm, 24/12/2020 16:29 (GMT+7)

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất 9 nhóm giải pháp để kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong năm 2021...

Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông tin đã xử lý được 23/30 điểm đen tai nạn giao thông trong danh mục năm 2020, bằng các biện pháp như bổ sung gờ giảm tốc, biển báo, bổ sung vạch sơn, tăng cường hệ thống chiếu sáng, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông...

Trong đó, đáng chú ý có các điểm đen như: Khu vực từ gầm cầu vượt cho người đi bộ đường Võ Chí Công đến đường dẫn xuống đường An Dương Vương (quận Tây Hồ); Km6+300 đường Giải Phóng, đoạn Văn Điển - Giáp Bát (quận Hoàng Mai); đoạn từ số nhà 675 đến số nhà 765A đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên)...

2 điểm đen đang đề xuất lập dự án để xử lý trong năm 2021 gồm: Hầm đường bộ Kim Liên (trên địa bàn quận Đống Đa và Hai Bà Trưng); đoạn từ Km201 đến Km201+400 quốc lộ 1A (huyện Thường Tín).

Đối với các điểm đen tai nạn giao thông còn lại thuộc dự án của các quận, huyện cũng đang được các đơn vị liên quan tập trung khắc phục.

Cũng trong năm 2020, toàn thành phố đã xóa 8 điểm đen ùn tắc, hiện còn tồn tại 26 điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm. Trong đó, có 33 điểm chuyển tiếp năm 2019 và 1 điểm phát sinh trong quý I/2020 tại nút giao đường 70 với đường bao quanh Khu tưởng niệm doanh nhân Chu Văn An.

Theo chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025, Hà Nội đặt mục tiêu mỗi năm xóa 8-10 điểm ùn tắc giao thông, hạn chế các điểm phát sinh mới.

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội luôn là vấn đề nóng và cần nhiều giải pháp hiệu quả. (Ảnh: Internet).

Để kéo giảm ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội cũng vừa đề xuất UBND thành phố 9 nhóm giải pháp cụ thể. Đầu tiên là nhóm giải pháp khắc phục quá tải hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông. Trong đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện rà soát, mở rộng tối đa mặt đường, tăng khả năng thông hành, tăng diện tích đất dành cho giao thông, phát huy tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông hiện có.

Nhóm thứ hai, khắc phục xung đột giao thông tại một số các nút giao thông có mật độ giao thông cao gây ùn tắc. Hà Nội sẽ xây dựng các cầu vượt nhẹ bằng thép, hình thành các nút giao thông khác mức, tăng khả năng thông qua, giảm xung đột giao thông; Đồng thời, thường xuyên phối hợp với Công an TP, các địa phương rà soát các bất cập của tổ chức giao thông tại khu vực nút giao thông có mật độ giao thông cao để điều chỉnh tổ chức lại giao thông phù hợp, giúp cải thiện tình hình giao thông, giảm ùn tắc giao thông.

Nhóm thứ ba, hạn chế bất cập do quá trình tổ chức thi công các công trình trên đường giao thông gây thu hẹp mặt cắt đường, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.

Sở GTVT Hà Nội cho biết  nhóm giải pháp thứ 4, sẽ giải quyết một số đoạn, tuyến đường chưa được đầu tư hoàn chỉnh đến thắt nút cổ chai, chưa kết nối gây ra hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ.

Nhóm giải pháp thứ năm sẽ khắc phục nhanh sự cố giao thông trên một số đường giao thông trục chính, các cầu lớn có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao.

Giải quyết ùn tắc tại một số các tuyến phố giao cắt với các ngõ, đường ngang gây xung đột giao thông dẫn đến ùn tắc giao thông dây chuyền. Là nhóm giải pháp thứ 6 được đưa ra.

Nhóm giải pháp thứ bảy theo Sở GTVT Hà Nội sẽ khắc phục ảnh hưởng của thời tiết mưa, bão gây ra tình trạng úng ngập cục bộ gây ùn tắc giao thông.

Nhóm thứ tám sẽ tập trung giải quyết tình trạng ùn tắc tại các khu vực cổng trường học, bệnh viện, khu đô thị, khu vực tập trung mật độ giao thông cao vào giờ cao điểm dễ gây ùn tắc giao thông.

Và cuối cùng là nhóm giải pháp nâng cao ý thức của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao. Theo Sở GTVT Hà Nội, thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp này sẽ góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô trong năm 2021.

Tình trạng ùn tắc giao thông trên nhiều con đường, tuyến phố của Thủ đô Hà Nội đang trở thành "nỗi khổ không của riêng ai". Ai cũng biết, lý do tắc đường ở Hà Nội thì có trăm nghìn lý do, nhưng chỉ khi ý thức của người tham gia giao thông được nâng cao và sự phối hợp có hiệu quả của cơ quan chức năng thì vấn nạn tắc đường cũng sẽ được giảm bớt được phần nào đó. 

Bạn đang đọc bài viết Sở GTVT Hà Nội đề xuất 9 giải pháp giảm ùn tắc giao thông năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: banbientapmoitruongdothi@gmail.com

Cùng chuyên mục

Kỹ năng thoát hiểm khi ô tô lao chìm xuống nước
Thông thường, ngay khi vừa tiếp xúc với mặt nước, xe chưa hẳn đã chìm xuống nhanh được mà phải mất khoảng vài phút sau. Do đó, bạn cần tranh thủ mở cửa xe sớm nhất có thể, hãy ưu tiên cho việc mở cửa sổ hoặc cửa xe ngay khi chúng vẫn còn ở trên mặt nước.

Tin mới