Thứ sáu, 29/03/2024 22:27 (GMT+7)

Sở GTVT TP.HCM dùng Facebook để kết nối với người dân

MTĐT -  Thứ năm, 25/10/2018 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những thông tin được cập nhật chính xác và nhanh chóng đến từ mạng xã hội đang là kênh được ngành giao thông lựa chọn để tuyên truyền và kết nối với người dân.

Trình trạng giao thông trên địa bàn TP.HCM. 

Ngày 23/10, Sở GTVT TP.HCM cho biết vừa công bố bộ giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính mang chủ đề “Đổi mới phương pháp tương tác, kết nối giữa Sở GTVT và người dân, doanh nghiệp”.

Theo Sở GTVT, giải pháp trên là công cụ hữu ích giúp Sở cập nhật kịp thời những thông tin phản ánh của người dân, đồng thời góp phần giảmphiền hà về thủ tục hành chính cho dân và doanh nghiệp.

Sở cho biết thời gian gần đây, người dân TP đang dần thấy các thông tin về giao thông được xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là tường Facebook. Điển hình, sự cố sập mái che hầm Thủ Thiêm ngày 15/10 vừa qua, sau khi vụ việc xảy ra không lâu, thông tin đã được cập nhật ngay trên trang Facebook của Sở để người dân được biết. 

Những thông tin được cập nhật chính xác và nhanh chóng đến từ mạng xã hội đang là kênh được ngành giao thông lựa chọn để tuyên truyền và kết nối với người dân. Bên cạnh đó, những người sử dụng điện thoại thông minh có thể tải ứng dụng phản ánh sự cố được ngành giao thông xây dựng để báo cáo, tra cứu tình trạng xử lý sự cố cho Sở. 

Theo Sở GTVT, đối với người dân dùng ứng dụng này có thể phản ánh nhiều hạng mục về: Cây xanh, chiếu sáng, đường, cầu, thoát nước, giao thông,... Còn đối với doanh nghiệp, Sở đã xây dựng ứng dụng Doanh nghiệp vận tải, tuy nhiên với phần mềm Android, ứng dụng này vẫn chưa được cập nhật để sử dụng.

Ngoài ra, ngành giao thông cũng xây dựng trang online với tên miền : giaothong.hochiminhcity.gov.vn để người dân, doanh nghiệp tra cứu thông tin nhanh, chính xác như: Tình trạng kẹt xe, công trình, giấy phép kinh doanh, vi phạm,...

Theo Báo Pháp Luật

Bạn đang đọc bài viết Sở GTVT TP.HCM dùng Facebook để kết nối với người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới