Thứ sáu, 29/03/2024 02:06 (GMT+7)

Số lượng thí sinh xác nhận nhập học đạt gần 80% trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Yên Hoà -  Thứ bảy, 24/09/2022 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), tính từ ngày 18 đến 23/9, khoảng 80% thí sinh trúng tuyển đợt 1 đã xác nhận nhập học lên hệ thống tuyển sinh chung và các trường đại học.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trước đó, cũng theo thống kê của Bộ, kết thúc thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến, số nguyện vọng đã thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến đạt 97% tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Theo quy định, từ ngày 18/9 đến trước 17h ngày 30/9, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Thí sinh trúng tuyển không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập.

Bộ GD-ĐT lưu ý, Hệ thống sẽ đóng sau 1 tuần nữa.

Bộ GD-ĐT đề nghị, cơ sở đào tạo cần hướng dẫn thí sinh thực hiện đầy đủ quy trình xác nhận nhập học trực tuyến. Cùng với đó, cơ sở đào tạo có thể bắt đầu tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học, hoặc tổ chức nhập học sau khi thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

Cơ sở đào tạo có thể theo dõi và tải dữ liệu danh sách cập nhật về số lượng thí sinh nhập học trực tuyến trên Hệ thống. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tuyển sinh nhằm giảm áp lực và thuận lợi trong quá trình tuyển sinh cho nhà trường.

Từ ngày 1/10, cơ sở đào tạo có thể thông báo tuyển sinh đợt bổ sung. Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, cơ sở đào tạo xét tuyển các đợt tiếp theo, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định. Trước ngày 31/12, cơ sở đào tạo phải báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2022 về Vụ Giáo dục đại học.

Bộ GD-ĐT lưu ý các cơ sở đào tạo, khi có đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại sai sót về thông tin (khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, điểm xét tuyển, phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển...), cơ sở đào tạo chủ động xem xét giải quyết hoặc phối hợp với các cơ sở đào tạo có liên quan để giải quyết theo quy định, bảo đảm quyền lợi chính đáng của thí sinh.

Đối với thí sinh trúng tuyển có điều kiện theo phương thức xét tuyển sớm nhưng sơ suất không đăng ký thành công trên Hệ thống, cơ sở đào tạo có thể xét tuyển bổ sung ngay như đối tượng đã đăng ký xét bổ sung.

Theo Thứ trưởng Sơn, nếu như các năm trước, hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT chỉ hỗ trợ các trường xử lý lọc ảo đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT thì năm nay đã mở rộng lọc ảo đối với tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển.

Cơ bản đến nay, hệ thống hoạt động trơn tru và tương đối ổn định. Với hệ thống này, thí sinh được quyền lựa chọn nguyện vọng mình ưu tiên; các trường tập trung dữ liệu để có được kết quả trúng tuyển từ hệ thống; Bộ GD-ĐT có được cơ sở dữ liệu thống nhất, minh bạch trong toàn hệ thống và khắc phục nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý.

Thứ trưởng cũng cho biết, quá trình chạy hệ thống có những trục trặc nhất định như buổi đầu tiên thí sinh xác nhận nhập học có xảy ra hiện tượng hiển thị thông tin trúng tuyển lặp lại (lỗi này được khắc phục ngay sau đó và không ảnh hưởng đến kết quả trúng tuyển của thí sinh). Khâu thanh toán lệ phí trực tuyến ban đầu gặp một số vấn đề nhưng việc kéo dài thời gian và phân luồng thanh toán đã khắc phục tình trạng nghẽn, quá tải… Ngoài ra, do có quá nhiều phương thức xét tuyển khác nhau được đưa vào hệ thống nên trong quá trình đăng ký xét tuyển thí sinh có sự nhầm lẫn về sắp xếp nguyện vọng. Bộ GD-ĐT đã hướng dẫn để tổ kỹ thuật, các trường đại học sửa lỗi nhầm lẫn, sai sót, đảm bảo quyền lợi của thí sinh. Về tổng thể, việc tổ chức xét tuyển năm nay có sự chuyển đổi rất mạnh về mặt công nghệ, đảm bảo quyền lợi thí sinh và giảm lượng thí sinh ảo, góp phần cho việc thúc đẩy chuyển đổi số.

Bạn đang đọc bài viết Số lượng thí sinh xác nhận nhập học đạt gần 80% trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.