Thứ sáu, 26/04/2024 02:31 (GMT+7)

Số người chết do lũ lụt, lở đất ở Philippines đã tăng lên 44 người

MTĐT -  Thứ sáu, 30/12/2022 18:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan quản lý thiên tai của Chính phủ cho biết, số người chết vì mưa lớn và lũ lụt ở Philippines đã tăng lên 44 người

Trước con số người mất tích là 28, nhà chức trách Philippines hôm 30/12 cho biết số người chết vì mưa lớn và lũ lụt ở Philippines đã tăng lên 44 người.

Hội đồng quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia (NDRRMC) của nước này cho biết trong một tuyên bố rằng tổng cộng 12 người cũng bị thương trong mưa và lũ lụt tấn công quốc gia Đông Nam Á vào cuối tuần trước.

NDRRMC đã thống kê được 35 trường hợp tử vong ở miền nam Philippines, 6 trường hợp ở vùng Bicol trên đảo chính Luzon và 3 trường hợp ở miền trung Philippines.

tm-img-alt
Công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân vẫn được tiếp tục (Nguồn: Reuters)

Công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn đang tiếp tục. Theo thông tin chi tiết mới nhất, mưa lũ đã ảnh hưởng đến ít nhất 10 khu vực của quốc gia quần đảo này bao gồm 34 tỉnh thành.

Mưa lớn đã được ghi nhận ở các tỉnh Camarines Sur và Misamis Occidental, cũng như các vùng Đông Visayas, Bicol và Bắc Mindanao.

Cơ quan quản lý thiên tai cũng điều chỉnh số gia đình bị ảnh hưởng lên 131.028, liên quan đến hơn 509.349 cá nhân. Tuy nhiên, mọi người đang trở về nhà của họ sau khi phải di dời do thảm họa khí hậu với 56.807 người vẫn ở trong 151 trung tâm sơ tán.

Philippines là một trong những quốc gia dễ bị thiên tai nhất trên toàn cầu, chủ yếu là do vị trí của nước này nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương và vành đai bão Thái Bình Dương. Trung bình, đất nước này hứng chịu 20 cơn bão hàng năm, một số trong đó có cường độ mạnh và có sức tàn phá lớn.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Số người chết do lũ lụt, lở đất ở Philippines đã tăng lên 44 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.