Thứ năm, 25/04/2024 20:33 (GMT+7)

Số quận 'vùng cam' tại Hà Nội giảm, Hoàn Kiếm thành 'vùng vàng'

MTĐT -  Thứ bảy, 15/01/2022 18:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15-1, UBND TP Hà Nội phát đi thông báo mới đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 tại thủ đô.

Số quận vùng cam tại Hà Nội giảm, Hoàn Kiếm thành vùng vàng - Ảnh 1.
Quận Hoàn Kiếm từ cấp độ dịch 3 xuống cấp độ dịch 2 - Ảnh: PHẠM TUẤN

Theo đó, UBND TP thông báo cấp độ dịch tại TP với 2 tiêu chí: tỉ lệ mắc mới tại cộng đồng/dân số/thời gian và độ bao phủ vắc xin.

Phân cấp độ dịch mới chỉ rõ TP Hà Nội thuộc cấp độ 2.

Bảng phân cấp độ dịch ở Hà Nội từ ngày 15-1

Cấp độ 1 (vùng xanh) 0 quận, huyện
Cấp độ 2 (vùng vàng) 23 quận, huyện, thị xã
Cấp độ 3 (vùng cam) 7 quận, huyện
Cấp độ 4 (vùng đỏ) 0 quận huyện

Các quận, huyện vùng cam bao gồm: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Ba Đình, Gia Lâm, Hoàng Mai, Long Biên. Như vậy, so với thông báo cách đây 1 tuần, Hà Nội giảm 1 quận vùng cam là quận Hoàn Kiếm, quận này sẽ chuyển về vùng vàng.

Về cấp xã phường, TP Hà Nội có 54 địa phương vùng xanh; 367 xã, phường vùng vàng; 158 xã, phường vùng cam.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 18h ngày 13-1 đến 18h ngày 14-1, TP ghi nhận 2.993 F0. Trong đó, huyện Gia Lâm là địa bàn ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất.

TP hiện có 55.113 trường hợp F0 đang được điều trị và cách ly, trong đó có 44.625 người cách ly, điều trị tại nhà; số còn lại điều trị tại cơ sở thu dung và các bệnh viện trung ương và Hà Nội.

Tính từ ngày 29-4-2021 cho đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 307 người tử vong do COVID-19.

Về công tác tiêm chủng, Hà Nội đã triển khai tiêm được hơn 13,4 triệu mũi vắc xin phòng COVID-19. Hiện TP đã tiêm được hơn 1,46 triệu mũi tiêm bổ sung và nhắc lại./.

Bạn đang đọc bài viết Số quận 'vùng cam' tại Hà Nội giảm, Hoàn Kiếm thành 'vùng vàng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Phạm Tuấn/Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng