Thứ tư, 17/04/2024 05:49 (GMT+7)

Sở TNMT Đà Nẵng tặng quà cho các hộ dân mưu sinh ở bãi rác Khánh Sơn

Nguyễn Thúy -  Thứ bảy, 07/08/2021 21:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 7/8, tại UBND Phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã trao tặng 150 suất quà đến các hộ dân mưu sinh bằng nghề nhặt phế liệu ở bãi rác Khánh Sơn.

Theo đó, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã tác động nghiêm trọng đến nhiều mặt kinh tế - xã hội và ảnh hưởng nặng nề đến công việc, cuộc sống của nhiều ngành nghề lao động, trong đó có các hộ dân mưu sinh bằng nghề nhặt phế liệu ở bãi rác Khánh Sơn (Đà Nẵng).

Đặc biệt, chấp hành nghiêm quyết định áp dụng biện pháp giãn cách toàn xã hội nghiêm ngặt trên phạm vi toàn Đà Nẵng, theo tinh thần cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, suốt 1 tuần qua, những người "bới rác mưu sinh" không còn đến bãi rác để nhặt phế liệu, cũng đồng nghĩa là không còn phương tiện sinh kế.

Thấu hiểu những khó khăn này, tại UBND Phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã trao tặng 150 suất quà đến các hộ dân mưu sinh bằng nghề nhặt phế liệu tại bãi rác lớn nhất Đà Nẵng này.

Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng tặng quà cho các hộ dân mưu sinh nhặt phế liệu ở bãi rác Khánh Sơn.

Được biết, mỗi suất quà  trị giá 510.000đ gồm gạo, sữa, mì ăn liền.

Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết: "Với những món quà nhỏ này, Sở Tài Nguyên và Môi trường Đà NẴNG mong rằng sẽ chia sẻ được phần nào những khó khăn trong sinh hoạt của bà con trong những ngày giãn cách xã hội”.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nhanh (62 tuổi, trú tổ 70, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho biết, bà mưu sinh bằng cái nghề "bới rác tìm cơm" này suốt hơn 7 năm rồi. Cuộc sống của gia đình bà hầu hết đều phụ thuộc vào việc nhặt phế liệu ở bãi rác Khánh Sơn. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhất là khi Đà Nẵng áp dụng các biện phát siết chặt giãn cách xã hội khiến cuộc sống gia đình bà trở nên chật vật. Hôm nay được nhận phần quà ý nghĩa từ Sở tài và Môi trường Đà Nẵng khiến bà rất vui mừng.

“Từ hôm không còn ra bãi rác nhặt phế liệu, không có nguồn thu nhập khiến gia đình vốn đã khó khăn nay càng thêm khốn đốn, phải tằn tiện để qua bữa. Những món quà như hôm nay quả thật rất đáng quý. Tôi xin cảm ơn Sở Tài nguyên Môi trường và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ mình và các 'đồng nghiệp' trong lúc khó khăn nhất. Chúng tôi sẽ cố tiện tặn để cầm cự qua được dịch, rồi khi được phép, lại đi làm”, bà Nhanh xúc động nói.

Cũng tại buổi phát quà, ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã cam kết cùng các hộ dân mưu sinh bằng nghề nhặt phế liệu ở bãi rác Khánh Sơn rằng: “Thành phố sẽ giải quyết chu đáo, tạo điều kiện chuyển đổi ngành nghệ, ổn định sinh kế cho người dân, trước khi quyết định đóng cửa vĩnh viễn các hộc chôn lấp rác ở bãi rác Khánh Sơn (dự kiến vào tháng 6/2022).

Mong bà con hết sức ủng hộ chủ trương này của thành phố, vì quyết định đóng cửa cũng một phần là để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho bà con. Còn việc đóng cửa hộc chôn rác, dẫn đến bà con không còn phương tiện sinh kế, thì ngành chức năng sẽ tính toán rất cẩn thận. Khi đã  ổn định sinh kế cho người dân, lúc đó mới xin chủ trương đóng cửa vĩnh viễn”.

Hàng trăm người dân mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai tại bãi rác Khánh Sơn (Đà Nẵng).

Được biết, trước đó, chiều ngày 6/8, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên anh chị em công nhân môi trường thuộc Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà. Đây là lực lượng trực tiếp làm vệ sinh đường phố, thu gom rác thải sinh hoạt tại khu vực cách ly y tế ở các phường Nại Hiên Đông, An Hải Bắc. Công việc hằng ngày không chỉ nặng nhọc, độc hại mà còn tiềm ẩn nguy hiểm. Tại đây, ông Tô Văn Hùng cũng đã gửi tặng (đợt 1) quà hiện vật gồm 20.000 khẩu trang y tế, 100 bộ đồ bảo hộ lao động, 12 lít cồn sát khuẩn,...

Bạn đang đọc bài viết Sở TNMT Đà Nẵng tặng quà cho các hộ dân mưu sinh ở bãi rác Khánh Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.