Thứ sáu, 29/03/2024 11:40 (GMT+7)

Sở Xây dựng Hà Nội công bố kế hoạch kiểm tra chung cư HHB Tây Tân Đô

MTĐT -  Thứ hai, 14/05/2018 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã công bố kế hoạch kiểm tra công tác quản lý sử dụng tòa chung cư HHB tại khu đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội).

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, ngày 28/5 tới đây, đoàn kiểm tra do ông Cù Quang Anh – Phó chánh thanh tra Sở làm trưởng đoàn, sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư tại chung cư HHB (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng).

Các nội dung đoàn kiểm tra sẽ làm việc bao gồm hồ sơ pháp lý của dự án; bàn giao và tiếp nhận hồ sơ, kinh phí bảo trì, xác định phần diện tích chung, phòng sinh hoạt cộng đồng… giữa chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà (BQT).

Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra công tác quản lý sử dụng nhà chung cư HHB (Khu đô thị Tân Tây Đô) do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, đoàn cũng kiểm tra công tác quản lý vận hành nhà chung cư; lấn chiếm không gian xung quanh và các phần thuộc sở hữu chung; chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng chung, phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp.

Trước đó, cư dân khu đô thị Tân Tây Đô do Hải Phát làm chủ đầu tư (bao gồm tòa nhà CT2A-B và HHB) liên tục phản ánh và có đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền “tố” hàng loạt tồn tại, vi phạm của Hải Phát liên quan tới hoạt động xây dựng, quản lý vận hành khu đô thị này.

Cụ thể, theo phản ánh của nhiều hộ dân, từ khi đi vào hoạt động, nhiều hạng mục trong tòa nhà và các căn hộ xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được Chủ đầu tư khắc phục sau khi có ý kiến của cư dân. Đại diện đơn vị quản lý vận hành và chủ đầu tư Hải Phát chỉ ghi nhận, lập biên bản rồi... để đấy.

Khu vực cảnh quan phía trước tòa nhà là phần diện tích chung, bị chủ đầu tư chiếm dụng, cho thuê làm sân tennis, quán cà phê.


Kể từ khi BQT tòa chung cư HHB được thành lập, Hải Phát luôn cố tình trì hoãn, “chây ì” bàn giao quỹ bảo trì và nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan tới công tác quản lý, vận hành tòa nhà, gây khó khăn cho BQT và mất an toàn cho hàng trăm hộ dân, với hàng nghìn nhân khẩu đang sinh sống tại đây. Đến nay, chủ đầu tư mới chỉ bàn giao một phần kinh phí bảo trì, nhưng cũng không công khai, làm rõ và bàn giao đầy đủ theo quy định.

Đến thời điểm hiện tại, sau 3 năm tòa nhà đi vào hoạt động, Chủ đầu tư vẫn bỏ hoang 3 tầng thương mại, không trang bị hệ thống PCCC. Ở khu vực này có các đường ống kỹ thuật của khu căn hộ chạy qua, hoàn toàn có nguy cơ cháy nổ, chập cháy điện, ảnh hưởng tới công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn nếu có sự cố xảy ra.

Nhiều hạng mục của tòa nhà và các căn hộ bị xuống cấp, nhưng sau nhiều lần phản ánh, chủ đầu tư Hải Phát không tiến hành sửa chữa, khắc phục theo quy định.

Thêm vào đó, chủ đầu tư không bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân; cũng như chiếm dụng nhiều diện tích chung để cho thuê, trục lợi hàng tỷ đồng như: hầm để xe, sân tennis và quán cà phê phía trước sảnh tòa nhà.

3 tầng thương mại bị bỏ hoang, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn PCCC.

Ngoài những bất cập trong việc bảo hành, bảo trì tòa nhà và bàn giao cho cư dân, BQT theo quy định, chủ đầu tư cũng để xảy ra nhiều tồn tại, bất cập liên quan tới công tác PCCC đến nay chưa khắc phục được; mua nước sạch…nhiễm asen, amoni của Công ty CP Đầu tư Công nghệ môi trường Việt Nam để bán lại cho hàng nghìn cư dân tòa nhà HHB, CT2A-B sử dụng trong nhiều năm qua.

Hiện cư dân HHB nói riêng và khu đô thị Tân Tây Đô nói chung rất mong mỏi các cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý dứt điểm các tồn tại, vi phạm của Công ty CP Đầu tư Hải Phát để người dân yên tâm sinh sống, đảm bảo sức khỏe, tính mạng.

Theo Thương hiệu và pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Sở Xây dựng Hà Nội công bố kế hoạch kiểm tra chung cư HHB Tây Tân Đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.