Thứ bảy, 20/04/2024 06:10 (GMT+7)

Sở Xây dựng TP.HCM lên tiếng về tin “hợp thức hóa” nhà ở trái phép

MTĐT -  Thứ hai, 11/05/2020 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thông tin Sở Xây dựng TP.HCM cho phép 3 nhóm nhà xây dựng không phép, sai phép được hợp thức hoá, Giám đốc Sở Xây dựng đã lên tiếng.

Liên quan đến thông tin báo chí đăng tải về việc TP.HCM cho phép hợp thức hóa nhà xây không phép, sai phép (gọi chung là nhà trái phép).

Ngày 8/5, ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở Xây dựng, đã có văn bản gửi Trung tâm Báo chí TP.HCM để giải thích rõ về vấn đề này.

Theo văn bản của Sở Xây dựng, sở chỉ hướng dẫn 24 quận, huyện rà soát hồ sơ xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời thống kê, phân loại xử lý với công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) theo ba nhóm hành vi vi phạm và tiêu chí theo quy định tại Nghị định 139/2017 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTXD.

Đến nay, UBND 24 quận, huyện đã rà soát, gửi về Sở Xây dựng. Trên cơ sở đó, đơn vị này đang tổng hợp, trình UBND TP.HCM để chỉ đạo thực hiện.

Theo Sở Xây dựng, việc hướng dẫn các quận, huyện loại hành vi vi phạm TTXD là theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tại báo cáo sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 23/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về xử lý nhà trái phép.

Cụ thể, ông Hoan giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở TN&MT cùng các quận, huyện xây dựng tiêu chí cụ thể về phân loại công trình vi phạm TTXD theo nhóm hành vi vi phạm, thời gian và mức độ vi phạm. Từ đó làm cơ sở cho các quận, huyện xử lý dứt điểm công trình vi phạm tồn đọng chưa được xử lý dứt điểm trên địa bàn TP. Đồng thời, đảm bảo việc xử lý nghiêm theo quy định pháp luật của từng thời điểm, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Việc một số cơ quan báo chí có đăng bài viết với tiêu đề “Hợp thức hóa nhà xây dựng không phép, sai phép”…, Sở Xây dựng nhận thấy nội dung này chưa phù hợp với chủ trương của UBND TP là phân loại để xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm TTXD còn tồn đọng trong thời gian qua” - Giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình khẳng định trong văn bản.

Liên quan đến nội dung các bài báo trên, Sở Xây dựng khẳng định chưa cung cấp thông tin này cho các phóng viên, cơ quan báo chí.

Hoài Thu (Th)

Bạn đang đọc bài viết Sở Xây dựng TP.HCM lên tiếng về tin “hợp thức hóa” nhà ở trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...