Thứ năm, 28/03/2024 17:02 (GMT+7)

Sóc Sơn, Hà Nội: Trạm bê tông của Công ty CP TM và XD Phong Sơn ‘tra tấn’ môi trường? (Bài 2)

Trần Tuấn - Thiên Đồng -  Thứ năm, 12/05/2022 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết “Sóc Sơn, Hà Nội: Người dân “bức xúc” vì trạm bê tông Thăng Long gây ô nhiễm môi trường?" Gần đây người dân Trung Giã liên tục phản ánh về tình trạng náo loạn của các xe tải trọng lớn chở bê tông.

Sự ‘mập mờ’ của doanh nghiệp để che mắt người dân và các cơ quan chức năng?

Thời gian qua, trong quá trình tìm hiểu của PV được biết Công ty Thăng Long có tên đầy đủ là: Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng công trình giao thông Thăng Long, địa chỉ tại phố Nỉ, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Đây là đơn vị chuyên cung cấp bê tông tươi, cống và các vật liệu xây dựng cho các công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Sóc Sơn trong những năm qua… Bên cạnh đó, trạm trộn bê tông thương phẩm đang ngày đêm 'tra tấn' môi trường thì lại do ông Vũ Trung Hiếu đại diện cho Công ty CP thương mại và xây dựng Phong Sơn đứng lên giao dịch với đối tác. Do các xe bồn trọng tải lớn chở bê tông của trạm trộn gắn logo “Gach không nung Thăng Long” vì thế người dân luôn nhầm tưởng rằng trạm trộn bê tông này là của công ty Thăng Long.

tm-img-alt
tm-img-alt
Trạm trộn bê tông của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Phong Sơn

Một người dân xã Trung Giã cho biết, từ khi bắt đầu vận hành nhiều năm nay, trạm trộn bê tông thương phẩm này hoạt động tấp nập cả ngày lẫn đêm. Mỗi ngày có khoảng hơn trăm lượt xe bồn trọng tải lớn nườm nượp “diễu hành” kéo theo đất, cát gây bụi mù mịt trên quốc lộ 3, đường tỉnh 296 trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Thêm vào đó, việc xe bồn từ trong đi ra chạy ầm ầm còn gây nguy hiểm cho người dân sinh sống gần khu vực. Mỗi lần xe bồn từ trong trạm đi ra kéo theo đất cát không chỉ gây bụi mù mịt mà còn rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt
Tình trạng náo loạn các chuyến xe chở bê tông thương phẩm chạy trên địa bàn

Cơ quan chức năng của địa phương trả lời như thế nào về nội dung này?

Đê thông tin được khách quan, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND xã Trung Giã, ông Khổng Văn Hoàn – Chủ tịch UBND xã Trung Giã cho biết: “UBBD xã sẽ yêu cầu doanh nghiệp mang hồ sơ ra, do UBND xã không nắm được hồ sơ của doanh nghiệp”. Mặt khác, cán bộ địa chính – môi trường cho biết: “về giấy phép hoạt động của doanh nghiệp thì ủy ban cũng chưa được nhìn thấy”.

Trước thực trạng trên, dư luận đang đặt câu hỏi: Tại sao ở một vị trí đã từng bị xử lý lại ngang nhiên mọc lên một trạm bê tông lớn đến như vậy? Phải chăng đang có một “thế lực” nào đó “chống lưng” cho trạm trộn bê tông này?

Đề nghị UBND xã Trung Giã, UBND huyện Sóc Sơn và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý dứt điểm những vi phạm nói trên, trả lại môi trường trong lành cho người dân, tránh bức xúc trong dư luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục làm việc với UBND huyện Sóc Sơn về vụ việc trên để thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Sóc Sơn, Hà Nội: Trạm bê tông của Công ty CP TM và XD Phong Sơn ‘tra tấn’ môi trường? (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.