Thứ bảy, 20/04/2024 10:17 (GMT+7)

Sốc: Thành phố chi hơn 3 tỷ đồng dọn rác trên bãi biển rồi đổ xuống đại dương gây phẫn nộ

Theo Dân việt -  Chủ nhật, 14/11/2021 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Slagelse của Đan Mạch đang bị chỉ trích dữ dội vì thông tin đã chi 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) chỉ để thuê một chiếc xe ủi đất loại bỏ rong rêu và rác thải nhựa khỏi bãi biển Stillinge nổi tiếng rồi lại đổ xuống đại dương.

Sốc: Thành phố chi hơn 3 tỷ đồng dọn rác trên bãi biển rồi đổ xuống đại dương gây phẫn nộ - Ảnh 1.
Giáo sư Đan Mạch Katherine Richardson đã chỉ trích Slagelse vì dọn rác trên bãi biển Stillinge rồi lại đổ chỗ rác đó xuống biển sâu. Ảnh News Yorker.

Một thành phố Đan Mạch dường như đang sống theo phương châm: “Giẻ cùi tốt mã” - chỉ chú trọng, trang hoàng vẻ ngoài mà không quan tâm đến chất lượng thực sự.

Cụ thể, đài truyền hình quốc gia Danmarks Radio đưa tin, thành phố Slagelse đã chi 150.000 USD chỉ để thuê một chiếc xe ủi đất loại bỏ rong biển và rác thải nhựa khỏi đãi biển Stillinge nổi tiếng hai lần một tuần vào mùa hè - rồi sau đó, đổ chất thải xuống biển.

Torkel Gissel Nielsen, một giáo sư tại Đại học Kỹ thuật Đan Mạch tuyên bố, cách làm này là "hoàn toàn ngu ngốc."

Katherine Richardson, giáo sư hải dương học-sinh học tại Đại học Copenhagen đã viết trong một email gửi tới Vice rằng: “Đây hoàn toàn không phải là giúp thiên nhiên xanh sạch đẹp. Họ làm điều này chỉ để thuận tiện cho du khách tới bãi biển".

Thành phố Slagelse đã không trả lời email của tờ Vice. Tuy nhiên, Phó Thị trưởng Villum Christensen lên tiếng bảo vệ phương pháp dọn rác này khi tuyên bố với Đài phát thanh Danmarks rằng những người đi biển muốn bãi biển "gọn gàng và sạch sẽ", giống như các điểm đến nghỉ dưỡng ở Nam Âu.

Ông Christensen cho biết các mẩu thuốc lá thừa và các mảnh nhựa nhỏ khác sẽ “chìm xuống biển cả theo cách nào đó”.

Bạn đang đọc bài viết Sốc: Thành phố chi hơn 3 tỷ đồng dọn rác trên bãi biển rồi đổ xuống đại dương gây phẫn nộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ