Thứ sáu, 29/03/2024 06:52 (GMT+7)

Sóc Trăng: Biệt thự tráng lệ 'chui' của TGĐ công ty cấp nước

MTĐT -  Thứ ba, 18/04/2017 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sắp hoàn thiện nhưng khu biệt thự 6.500m2 của một chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cấp nước chưa chuyển mục đích sử dụng đất, không giấy phép xây dựng và cũng chưa bị xử phạt.

Xây dựng hơn một năm nay, sắp hoàn thiện nhưng khu biệt thự trong khuôn viên 6.500m2 của chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng Đặng Văn Ngọ chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, không có giấy phép xây dựng và cũng chưa từng bị xử phạt. 
Căn nhà đang xây dựng nằm trên đường Thị Đội, thuộc P.8, TP Sóc Trăng. Không chỉ độc đáo về thiết kế, biệt thự này còn thu hút bởi sự tráng lệ. 
Nằm sát kênh Chông Chát, có cầu bán nguyệt bắc qua, xây tường rào kiên cố, được trồng nhiều cây xanh, hồ nuôi cá, nhiều gian nhà rộng, trong đó có gian nhà làm bằng gỗ quý... 
Hiện tất cả các hạng mục xây dựng cơ bản đã hoàn thành, công nhân đang tất bật hoàn thiện những phần lặt vặt còn lại. 

Khuôn viên ngôi biệt thự - Ảnh: Khắc Tâm

Bên trong khuôn viên biệt thự - Ảnh: Khắc Tâm

Điều đáng nói ở đây là khu biệt thự xây dựng khi chưa có giấy phép. Một lãnh đạo P.8, TP Sóc Trăng xác nhận tuy biết ông Ngọ xây nhà không phép nhưng địa phương khó xử do là “chỗ quen biết”. 
“Chúng tôi có nhắc nhở nhưng ông Ngọ nói do coi tuổi hạp, cất nhà sớm, còn thủ tục sẽ bổ sung sau” - vị lãnh đạo phường cho hay. 
Ông Võ Thanh Nhàn, chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, cho biết diện tích đất mà ông Ngọ xây nhà thuộc đất nông nghiệp. 
Theo quy định, đất này phải lập kế hoạch, được HĐND tỉnh phê duyệt mới được chuyển đổi mục đích sử dụng. 
Đến thời điểm này, diện tích đất của ông Ngọ chưa được chuyển đổi mục đích nên không thể cấp giấy phép xây dựng. 
“Có thể do nể nang mà các đơn vị chức năng của TP Sóc Trăng chỉ lập biên bản nhắc nhở, chưa có quyết định xử phạt. Chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý theo quy định pháp luật” - ông Nhàn nói. 
Phần mình, ông Đặng Văn Ngọ cũng thừa nhận mình xây dựng nhà khi chưa có giấy phép. 
Theo ông Ngọ, diện tích đất mà ông xây nhà rộng 6.500m². “Không phải là tôi xem thường luật pháp, tôi đã lập các thủ tục xin phép để chờ cấp thẩm quyền phê duyệt” - ông Ngọ phân trần. 
Việc “quan” cấp nước Sóc Trăng xây khu biệt thự hoành tráng hơn một năm, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, không có giấy phép xây dựng vẫn được bỏ qua vì sự nể nang, trong khi người dân chỉ cần xây viên gạch đã bị lập biên bản xử phạt. Theo Tin môi trường

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Biệt thự tráng lệ 'chui' của TGĐ công ty cấp nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.