Thứ sáu, 29/03/2024 22:06 (GMT+7)

Sóc Trăng phát động Chương trình "Cùng tiến bước vì tương lai"

Dương Diễm -  Thứ hai, 06/06/2022 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 05/6 tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, AAV, phối hợp cùng AFV và UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã phát động Chương trình "Cùng tiến bước vì tương lai".

Tại lễ phát động, Ban tổ chức khuyến khích người tham gia sẽ đi bộ hoặc đạp xe hàng ngày thay vì đi xe máy hoặc phương tiện có sử dụng nguyên liệu hóa thạch, ghi nhận và theo dõi kết quả tại trang iRACE.

tm-img-alt
Hoạt động trồng rừng ngập mặn, nằm trong chương trình "Xanh lên Việt Nam ơi" do Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam phối hợp. 

Diễn ra từ ngày 05/06 đến 31/10/2022, Chương trình “Cùng tiến bước vì tương lai” khuyến khích người tham gia sẽ đi bộ hoặc đạp xe hàng ngày thay vì đi xe máy hoặc phương tiện có sử dụng nguyên liệu hóa thạch, ghi nhận và theo dõi kết quả tại trang iRACE. Qua đó, người tham gia sẽ đóng góp bằng hành động cụ thể vào việc làm giảm phát thải khí CO2 ra môi trường, đồng thời nâng cao hiểu biết về các giải pháp công bằng khí hậu cho người dân tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và các nước nghèo, đang phát triển nói chung.

Cuộc thi dự kiến thu hút ít nhất 4.000 người tham dự trên cả nước và ghi nhận tổng chiều dài quãng đường hơn 10 lần chiều dài đường kính Trái Đất. Với số người và số km như vậy, ước tính Chương trình sẽ giảm phát thải ít nhất 45.927.8 kg các-bon ra môi trường.

Không chỉ là sân chơi của cộng đồng yêu thể thao, các bạn sinh viên và người trẻ đi làm, cuộc thi còn là không gian sáng tạo cho các nhà vận động chính sách, quản lý dự án tương lai với mong muốn đóng góp sáng kiến về giải pháp dựa vào cộng đồng cho các chủ đề cấp thiết của xã hội, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) tại Việt Nam như giải phát thải nhà kính, năng lượng sạch, giao thông và cơ sở hạ tầng công cộng bền vững, nói không với rác thải nhựa, và vệ sinh nguồn nước.

Chương trình là một trong những hoạt động nổi bật của Dự án “Xây dựng năng lực lãnh đạo cho thế hệ trẻ Việt Nam trở thành Công dân toàn cầu” được tài trợ chung bởi Chương trình Hướng tới Châu Á (Reach Out to Asia - ROTA) của Tổ chức Education Above All (EAA), Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) trong giai đoạn 3 năm từ 2021 - 2024.

Mục tiêu của dự án là trao quyền cho gần 14.000 thanh niên trên cả nước trở thành công dân toàn cầu, tham gia tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững về BĐKH và môi trường tại Việt Nam. Cũng trong ngày này, các đại biểu, khách mời, cơ quan thông tấn báo chí cũng có dịp được trải nghiệm hoạt động trồng rừng ngập mặn tại ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng trong chương trình “Xanh lên Việt Nam ơi," nhằm nêu cao thông điệp bảo vệ rừng, đặc biệt là rừng ngập mặn thuộc ĐBSCL, bởi Trái Đất là duy nhất (#ChiMotTraiDat).

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng phát động Chương trình "Cùng tiến bước vì tương lai". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới