Thứ năm, 28/03/2024 15:59 (GMT+7)

Sơn La: Đối thoại và ký cam kết quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường

Lê Lượng -  Thứ tư, 11/01/2023 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại và ký cam kết quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

tm-img-alt
Các tổ chức, doanh nghiệp ký cam kết với Chủ tịch UBND tỉnh về quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Hiện nay, tỉnh Sơn La đã quy hoạch trên 150 mỏ khoáng sản; có 39 giấy phép khai thác khoáng sản còn hiệu lực (4 giấy phép do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp; 35 giấy phép do UBND tỉnh Sơn La cấp). Trong số 35 giấy phép do UBND tỉnh cấp có 26 giấy phép đang hoạt động, 3 giấy phép chưa hoạt động, 6 giấy phép đang tạm dừng hoạt động. Các tổ chức, cá nhân đã được cấp giấy phép khai thác khoáng sản cơ bản chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực khoáng sản, đất đai, môi trường và pháp luật có liên quan. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác còn một số tồn tại, như: Khai thác vượt ngoài ranh giới khu vực được phép khai thác, vượt công suất được khai thác; một số dự án có sự thay đổi về tiến độ thực hiện hoặc nâng quy mô công suất làm tăng tác động xấu đến môi trường; chưa hoàn thiện thủ tục thuê đất theo quy định đã tiến hành khai thác.

Tại Hội nghị, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đã ký cam kết với Chủ tịch UBND tỉnh về quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Sơn La, với các nội dung, như: Chấp hành đúng quy định của pháp luật về khoáng sản, đất đai bảo vệ môi trường; chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp để xảy ra các hành vi vi phạm được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; sử dụng công nghệ, lắp đặt các thiết bị theo quy định, vật liệu thân thiện với môi trường; ngăn ngừa giảm thiểu tác động xấu đến môi trường...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Hậu yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức khai thác khoáng sản, hoạt động sản xuất có xả thải ra môi trường trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và các nội dung như bản cam kết đã ký. Các nhà đầu tư trên địa bàn cần phối hợp tốt hơn với cơ quan quản lý Nhà nước để đảm bảo việc thực hiện đúng các quy định trong khai thác khoáng sản, xả thải ra môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Đối thoại và ký cam kết quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.