Thứ sáu, 19/04/2024 18:38 (GMT+7)

Sơn La: Rét đậm, rét hại, hơn 400 trường cho học sinh nghỉ học

MTĐT -  Thứ ba, 12/01/2021 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày 11/1, Sở giáo dục và đào tạo Sơn La đã chỉ đạo 401/527 trường mầm non, tiểu học, THCS và 16/44 trường THPT, nội trú nghỉ học.

Về tình hình nhiệt độ, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong chiều và đêm (11/1), tỉnh Sơn La có mưa nhỏ rải rác, trời rét hại, với nhiệt độ thấp nhất 4 – 7 độ; vùng cao 0 - 2 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá ở vùng cao.

Hiện, UBND tỉnh Sơn La, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, UBND các huyện thành lập các đoàn công tác xuống cơ sở, phối hợp với các xã chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn nhân dân đưa gia súc về chuồng, che chắn kín gió, bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng, thức ăn tinh, làm khô ráo nền chuồng; che chắn cho cây trồng.

Bên cạnh đó, Sở GDĐT chỉ đạo 401/527 trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và 16/44 trường THPT và nội trú nghỉ học từ sáng ngày 11/1.

Sở GDĐT  Sơn La chỉ đạo 401/527 trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và 16/44 trường THPT và nội trú nghỉ học từ sáng ngày 11/1. (Ảnh: Internet).

Các huyện, thành phố cho học sinh nghỉ học, gồm: Bắc Yên, Mai Sơn, Sông Mã, Yên Châu, thành phố Sơn La, Mộc Châu, Mường La, Phù Yên, Sốp Cộp, Quỳnh Nhai, Thuận Châu, Vân Hồ. Trong đó, huyện Yên Châu, Thuận Châu và Vân Hồ đều cho 100% học sinh nghỉ học để tránh rét.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La  chỉ đạo các trường học theo dõi sát diễn biến thời tiết, khí hậu trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh trường về diễn biến của thời tiết, khí hậu tới học sinh để chủ động phòng, tránh. Các trường học tuyệt đối không được chủ quan trong việc phòng, chống rét cho học sinh.

Các trường bán trú, trường phổ thông dân tộc nội trú cần tăng cường công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại khu nội trú của học sinh; có biện pháp che, chắn các ô cửa sổ, cửa thông gió, tăng cường chăn ấm đảm bảo không để học sinh bị lạnh.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Rét đậm, rét hại, hơn 400 trường cho học sinh nghỉ học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...