Thứ sáu, 29/03/2024 07:07 (GMT+7)

Sơn Tây: Phân lô của Cty HUD khiến dân sống chung với nước bẩn

Dương Chiến -  Thứ ba, 30/06/2020 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi khi mưa xuống, toàn bộ nhà dân nằm xung quanh dự án phân lô của Tổng Công ty ĐTPT nhà và đô thị HUD chìm trong biển nước khiến cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn, gây ô nhiễm trường.

Hai năm kể từ khi Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và Đô thị HUD về địa phương thực hiện phân lô đất cũng là hai năm người dân đã “vác” đơn phản ánh thực trạng trên tới UBND phường Quang Trung, Trung Hưng, Sơn Lộc và UBND thị xã Sơn Tây nhưng chỉ nhận được sự im lặng, trì trệ, hứa suông, không giải quyết dứt điểm.

Do Công ty HUD làm chủ đầu tư triển khai giải phóng mặt bằng, đô thị hóa cơ sở hạ tầng. Công ty triển khai phân lô nhưng không có hệ thống đấu thoát nước đã đẩy cuộc sống người dân vào tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng mỗi khi mưa xuống. Đẩy người dân vào tình trạng “sống dở chết dở”.

Theo ghi nhận tại địa phương, phía ngoài khu dân cư luôn ngập rác. Bao bì, túi nilon, đồ nhựa dùng một lần bị vứt tràn lan, bốc mùi hôi thối. Phía trong khu dân cư chẳng khá khẩm hơn khi các hộ gia đình phải sống trong biển nước. Nước từ các nơi đổ về gây ngập úng, ứ đọng, là nơi sinh sống của chuột, bọ, gián, muỗi... Rất mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Bà Tuyết – người dân sinh sống tại phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây chia sẻ: “Nước từ các nơi dồn vào khiến xung quanh nhà ngập úng, cây cối trong vườn chết hết, tôi phải bán tháo gà vịt trong vườn đi. Thiệt hại kinh tế vô cùng! Bản thân tôi do sống trong môi trường nước bẩn tù túng nên bị mắc bệnh ngoài da và đau mắt đỏ. Khổ chúng tôi lắm!”

Ông Nguyễn Viết Đạt - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết: "Trong những năm vừa qua, bên UBND thị xã Sơn Tây đã nắm được những vấn đề mà các hộ dân đã phản ánh nêu trên và đã có liên hệ bên Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà & đô thị HUD cùng các hộ dân để có buổi làm việc xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên".

Phía ngoài khu dân cư luôn ngập rác. Ảnh: hoanhaponline
Các hộ gia đình luôn phải sống trong biển nước. Ảnh: hoanhaponline
Khách muốn đến chơi nhà phải đi ủng mới vào được nhà. Ảnh: hoanhaponline

Căn bếp lúc nào cũng ngập ngụa trong nước. Ảnh: hoanhaponline

Rau ở vườn của người dân không thể sống vì nước ngập quá bẩn. Ảnh: hoanhaponline

Tình trạng sống chung với nước bẩn hàng ngày hàng giờ trong suốt nhiều năm qua tại đây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sức khỏe của người dân. Việc “thay da đổi thịt” cho địa phương để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển chưa thấy nhưng những mặt bất cập đã hiện lên rõ rệt, khiến cuộc sống người dân lao đao bởi ô nhiễm môi trường nghiêm trọng./.

Bạn đang đọc bài viết Sơn Tây: Phân lô của Cty HUD khiến dân sống chung với nước bẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.