Thứ sáu, 29/03/2024 07:00 (GMT+7)

Hà Nội: Xây dựng 2 nhà máy “đốt phát điện”, xóa sổ bãi rác Xuân Sơn

Thùy Dung -  Thứ ba, 21/08/2018 19:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 21/8, trong buổi họp giao ban Thành ủy, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây đã giải đáp những vấn đề tồn đọng theo phản ánh của người dân trong thời gian qua.

Bước tiến mới trong công tác bảo vệ môi trường

Gần 2 năm qua, người dân tại thị xã Sơn Tây bức xúc trước những bãi rác khổng lồ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân tại phường Xuân Sơn.

Tại buổi họp giao ban Thành ủy, ông Đặng Vũ Nhật Thăng - Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết: “UBND thành phố Hà Nội đã quyết định đầu tư 2 nhà máy đốt rác phát điện trên đất Ba Vì. Tất cả rác thải sẽ đưa về 2 nhà máy “đốt phát điện” xử lý và sẽ không còn tình trạng xử lý rác bằng cách chôn lấp như trước kia nữa".

Ông Đặng Vũ Nhật Thăng Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây

Đặc biệt, trong 7 tháng đầu năm, UBND thị xã đã xử phạt đối với 5 cơ sở trên địa bàn về hành vi “Không có bản Kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định” và hành vi “xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải” với tổng số tiền phạt lên đến 80.633.840 đồng.

Bên cạnh đó, UBND thị xã sẽ xây dựng phương án thực hiện phun chất diệt côn trùng (ruồi, muỗi) và vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường cho khu vực dân cư xung quanh khu xử lý chất thải Xuân Sơn đợt 2 năm 2018.

Thắt chặt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị

Trong thời gian qua, vấn đề tập kết cát, vi phạm về đê điều tại phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây cũng được dư luận quan tâm không kém. Tại buổi họp, ông Thăng khẳng định: “Sơn Tây không có mỏ để khai thác cát và không có việc khai thác ở sông để đưa lên bờ. Đó chỉ là điểm tập kết cát. Trước tình trạng đó, UBND thị xã Sơn Tây cũng đã xử lý các trường hợp vi phạm.”

Ông Đặng Vũ Nhật Thăng trong buổi họp giao ban Thành ủy Hà Nội.

Ngoài ra, ông Thăng cho biết thêm, do thị xã Sơn Tây có cảng Hồng Hà, vậy nên các xe quá khổ, quá tải thường xuyên lưu thông qua phường Lê Lợi  tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Trước tình trạng đó, UBND thị xã cũng đã giao cho Công an thị xã quản lý và xử phạt các hành vi vi phạm. Tuy nhiên, vẫn chưa xử lý được điểm.

Liên quan đến việc xe quá khổ quá tải lưu thông trên phường Lê Lợi, ông Thăng chia sẻ thêm: “Hiện nay, UBND thị xã Sơn Tây cũng đang tiến hành giải phóng mặt bằng triển khai dự án“đường ngoài đê” do Ban quản lý Dự án Nông nghiệp là chủ đầu tư. Song song với đó, trong thời gian tới, UBND thị xã cũng sẽ kêu gọi nguồn đầu tư để triển khai dự án cải tạo lại tuyến đường trên phường Lê Lợi”.

Công tác quản lý trật tự xây dựng

Tại buổi họp, ông Thăng, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết thêm: “Đối với những dự án treo trên địa bàn thị xã sau 3 năm vẫn chưa được triển khai, UBND thị xã sẽ cấp phép xây dựng cho các hộ dân có nhu cầu”.

Trong thời gian tới, UBND thị xã sẽ tiếp tục giải quyết dứt điểm các tồn tại về vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng không phép, sai phép hoặc sai quy hoạch. Không để phát sinh các công trình xây dựng “siêu mỏng, siêu méo” gây mất mỹ quan đô thị.

Ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng Ban tuyên giáo Hà Nội tổng kết cuộc họp giao ban Thành ủy.

Đi đôi với đó, UBND thị xã sẽ kiểm tra, thanh tra công vụ, xem xét kỷ luật các cán bộ, công nhân, viên chức vi phạm liên quan đên trật tự xây dựng gây bức xúc cho người dân và tránh để lại những hậu quả nghiêm trọng, vi phạm kéo dài, khó giải quyết.

Kết thúc buổi họp ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định những thành tích nổi bật trong 7 tháng đầu năm của UBND thị xã Sơn Tây là một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ của các cán bộ công nhân viên chức tại thị xã Sơn Tây.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xây dựng 2 nhà máy “đốt phát điện”, xóa sổ bãi rác Xuân Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.