Thứ tư, 24/04/2024 15:57 (GMT+7)

Sóng biển chia thành những ô vuông, hãy nhanh chóng rời khỏi mặt nước

MTĐT -  Thứ hai, 24/01/2022 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sóng biển chia thành những ô vuông, hiện tượng hiếm gặp, nhìn có vẻ thú vị, nhưng các chuyên gia cảnh báo hiện tượng tự nhiên này rất nguy hiểm. Hãy nhanh chóng rời khỏi mặt nước, nếu vô tình gặp phải.

Nguồn Video: Razvan Fiat

Mới đây một người dùng mạng xã hội đã chia sẻ đoạn video ghi lại hiện tượng lạ - sóng biến tạo thành những ô hình vuông như bàn cờ khổng lồ ở đại dương, kèm theo câu hỏi "Liệu có nguy hiểm không?".

Câu trả lời là "rất nguy hiểm". Đây là hiện tượng "cross sea" hay còn gọi là "Khu vực biển giao thoa". Hiện tượng này xảy ra khi hai hệ sóng biển di chuyển hướng về nhau theo góc xiên. Đôi lúc, các đợt sóng xiên với nhau thành một góc 90 độ, tạo ra những hình ô vuông lạ mắt. Dù có thể chỉ xuất hiện trong vài phút, nhưng đây lại là điều cực kỳ nguy hiểm. 

Hiện tượng này thường xảy ra ở vùng nước nông, có thể nhìn thấy ở ngoài khơi phía tây của Isle of Rhé gần thành phố cảng Rochelle, Pháp. Tại đây, du khách có thể leo lên ngọn hải đăng để ngắm nhìn những con sóng vuông từ trên cao. Ngoài ra, hiện tượng này đôi lúc cũng xuất hiện trên các bãi biển ở Tel Aviv, Israel. Đi kèm cùng với chúng là những đợt thủy triều cực mạnh. Các dòng hải lưu có thể sinh ra những đợt sóng cao bất thường sẽ cuốn trôi người hoặc tàu bè dễ dàng, thậm chí lật cả tàu lớn.

Hải Thanh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Sóng biển chia thành những ô vuông, hãy nhanh chóng rời khỏi mặt nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.