Thứ năm, 18/04/2024 09:29 (GMT+7)

Sông Phó Đáy tiếp tục xuất hiện dấu hiệu ô nhiễm

MTĐT -  Thứ năm, 09/07/2020 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dọc theo lưu vực sông Phó Đáy đoạn qua huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục xuất hiện bọt trắng và có màu lạ.

Những người dân sống dọc theo lưu vực sông Phó Đáy đoạn qua huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục phản ánh tình trạng dòng sông tiếp tục xuất hiện bọt trắng và có màu lạ sau một thời gian ngắn tạm dừng.

Dòng sông Phó Đáy đoạn qua xã Trung Minh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang có màu đen sẫm và nổi bọt trắng xóa kèm theo mùi hôi khó chịu (Ảnh chụp chiều 11/6/2020, do người dân cung cấp).

Đầu tháng 5 vừa qua, VOV đã phản ánh tình trạng nước sông Phó Đáy (đoạn qua huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) thường có màu đục, nổi bọt trắng và có mùi hôi khó chịu. Trước thông tin trên, Sở TN&MT Bắc Kạn và các cơ quan chức năng của địa phương đã tiến hành kiểm tra hoạt động của một số cơ sở sản xuất thuộc xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, được cho là nguồn thải gây ô nhiễm. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức về vấn đề này thì từ khoảng vài tuần qua, tình trạng ô nhiễm dòng sông lại xuất hiện.

Người dân bất lực nhìn dòng sông bị bức tử suốt nhiều năm qua.

Ông Ma Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Trung Minh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Bây giờ cứ khoảng 1-2 ngày bên kia họ lại xả, nước sông lại có màu đen, nhiều bọt trắng. Xã đã báo cáo huyện, huyện thì báo với Sở TN&MT để phối hợp với bên Bắc Kạn".

Sông Phó Đáy (đoạn qua huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) ô nhiễm có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân khu vực này. Rất mong chính quyền và cơ quan chức năng của 2 tỉnh Tuyên Quang và Bắc Kạn sớm có câu trả lời về nguyên nhân và giải pháp triệt để ngăn chặn tình trạng trên.

Dọc theo lưu vực sông Phó Đáy đoạn qua huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục xuất hiện bọt trắng và có màu lạ.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Sông Phó Đáy tiếp tục xuất hiện dấu hiệu ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.