Thứ năm, 25/04/2024 21:27 (GMT+7)

Sống sạch Phụ nữ Khánh Hòa “nói không với rác thải nhựa”

MTĐT -  Thứ năm, 08/08/2019 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và mô hình “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa”.

Bà Võ Ngọc Thị Mỹ Hiền - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cam Bình (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, năm 2018, hội đã thành lập Tổ “Phụ nữ nói không với túi nilông” gồm 15 thành viên. Tổ sinh hoạt 3 tháng/lần để tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilông. Bên cạnh đó, hội đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ tặng cho hội viên 50 giỏ nhựa để đi chợ; Hội còn thường xuyên phối hợp với Đài Truyền thanh TP. Cam Ranh tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng túi nilông; phối hợp với các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các vùng biển, đảo 2 lần/năm.

Các chi hội phụ nữ phối hợp với bộ đội vớt rác thải trên biển (Ảnh: Khánh Hòa Online)

Theo lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa, năm 2019, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo và giao Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh chủ động phối hợp với các cấp, ngành và các địa phương trong toàn tỉnh phát động rộng khắp phong trào phòng, chống rác thải nhựa trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ; đồng thời yêu cầu hội xây dựng đề án triển khai hoạt động phòng, chống rác thải nhựa trên toàn tỉnh.

Những năm qua, hội cũng đã đẩy mạnh phong trào này và có nhiều mô hình, câu lạc bộ tổ chức hiệu quả. Chị em phụ nữ một số nơi đã có thói quen đi chợ bằng giỏ nhựa. Một số cơ sở kinh doanh, chị em đã hạn chế sử dụng túi nilông, chuyển sang gói sản phẩm bằng lá chuối, sử dụng túi nhựa tự hủy.

Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa cho biết, hội xác định đây là một việc làm khó, cần phải có thời gian tuyên truyền, vận động mới có thể thay đổi được thói quen của người dân. Hội đang kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ đặt các thùng rác tại các điểm đảo ở Bình Ba, đảo Trí Nguyên, Điệp Sơn… để giúp người dân địa phương xử lý rác thải đúng quy định. Thời gian tới, hội sẽ xây dựng đề án phòng, chống rác thải nhựa; xây dựng các mô hình kinh doanh sạch, an toàn sản xuất kinh doanh trong hội viên, phụ nữ.

TheoKTMT

Bạn đang đọc bài viết Sống sạch Phụ nữ Khánh Hòa “nói không với rác thải nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng