Thứ sáu, 29/03/2024 18:50 (GMT+7)

Sri Lanka chính thức “nói không” với nhựa dùng một lần

MTĐT -  Thứ năm, 24/12/2020 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 1/1/2021, Sri Lanka sẽ cấm mọi hoạt động sản xuất và bán các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng chất liệu nhựa sử dụng một lần.

Môi trường ở Sri Lanka đang ngày càng tồi tệ do rác thải nhựa sử dụng một lần ngập trên đường phố và hoạt động đốt xử lý loại rác thải này trong môi trường mở.

Cơ quan môi trường Sri Lanka (CEA) ngày 23/12 đã công bố quy định trên trong nỗ lực quốc gia châu Á này trở này nước không rác thải nhựa. Theo đó, lệnh cấm này có hiệu lực đối với sản xuất bông tăm, các đồ chơi bơm hơi và các sản phẩm chứa chất lỏng có dung tích tối đa 20 ml...

Phó Giám đốc CEA Upali Indraratna cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi các kết quả nghiên cứu của cơ quan này về tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng là do người dân sử dụng quá nhiều nhựa mà không tuân theo các phương pháp xử lý chất thải quản lý thích hợp.

Đàn voi khoảng 25- 30 con đi kiếm ăn tại bãi rác ở Oluvil, Sri Lanka. (Ảnh:Internet).

Số liệu thống kê chính thức của Sri Lanka cho thấy mỗi ngày có hơn 70 tấn chất thải nhựa sử dụng một lần đổ ra biển qua các con sông chính và các tuyến đường thủy nhỏ khác. Trong khi đó, CEA cho biết lượng ô nhiễm trên đất do nhựa sử dụng một lần ước tính lên tới 400 đến 500 tấn.

Hồi tháng 11 vừa qua, Sri Lanka đã khánh thành và đưa vào sử dụng đường cao tốc được thảm bằng nhựa tái chế đầu tiên ở nước này. Nhựa được trải trên con đường này là những nhựa phế thải được thu gom ở quận Homagama, ngoại ô thủ đô Colombo.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Sri Lanka chính thức “nói không” với nhựa dùng một lần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới