Thứ tư, 24/04/2024 16:33 (GMT+7)

Starbucks nói “không” với ống hút nhựa để bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 12/07/2018 18:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Starbucks tuyên bố sẽ loại bỏ việc sử dụng ống hút nhựa tại tất cả các cửa hàng của hãng này trên toàn thế giới từ nay đến năm 2020.

Sau nhiều tháng tiến hành thử nghiệm, mới đây tập đoàn cà phê lớn Starbucks của Mỹ thông báo sẽ loại bỏ toàn bộ ống hút nhựa tại 28.000 cửa hàng của tập đoàn vào năm 2020, trở thành tập đoàn lớn mới nhất áp dụng các biện pháp chống ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra. 

Thay vì sử dụng ống hút nhựa, tập đoàn sẽ dùng nắp đậy đồ uống có khe hở nhỏ nhô lên để khách hàng tiện uống, hình thức này đã được Starbuck thử nghiệm đối với một đồ uống lạnh tại Mỹ và Canada.

Cốc càphê sử dụng ống hút nhựa (trái) của Starbucks sẽ được thay thế bằng cốc nhựa với nắp đậy có khe hở (phải) (ảnh internet).

Theo Starbucks, ống hút nhựa khó có thể được tái chế, không những do nguyên liệu sản xuất chúng mà còn do kích cỡ của chúng quá nhỏ để có thể phân loại hiệu quả trên dây chuyền sản xuất tái chế. Trong khi đó, nắp cốc kiểu mới được làm từ polypropylene và có kích cỡ đủ lớn để máy tái chế xử lý.

Dự kiến, Starbucks sẽ tự động bán đồ uống lạnh có nắp uống mới. Tuy nhiên, đối với đồ uống gồm cà phê sữa và đá, Starbucks sẽ sử dụng ống hút bằng giấy hoặc ống hút làm bằng bột gỗ.

Ước tính, sau khi áp dụng cho tất cả 30.000 cửa hàng trên toàn cầu, Starbucks sẽ loại bỏ được hơn 1 tỷ ống hút nhựa mỗi năm.

Trước Starbucks, một thương hiệu khác của Mỹ là McDonald's cũng bắt đầu chuyển sang ống hút bằng giấy. 

Những động thái này đến ngay sau khi hàng loạt các thành phố, quốc gia trên thế giới như Seattle-Mỹ, Australia, Anh và trên cả châu Âu triển khai các biện pháp siết chặt ngành công nghiệp nhựa. Kế hoạch loại bỏ sử dụng tất cả các vật làm từ nhựa chỉ dùng 1 lần sẽ được thực hiện ngay trong năm 2018. 

Mtdt

Bạn đang đọc bài viết Starbucks nói “không” với ống hút nhựa để bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.