Thứ năm, 28/03/2024 15:05 (GMT+7)

Startup trẻ nhất Việt Nam: Khởi nghiệp từ lớp 2

MTĐT -  Thứ năm, 23/08/2018 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chắc chắn chúng ta vẫn không thể nào quên cô bé 10 tuổi đến từ Tuyên Quang đã khiến ai nấy đều nể phục bởi khả năng kinh doanh, lập luận sắc bén không thua gì người lớn.

Tự khởi nghiệp kinh doanh từ năm lớp 2, trong ví lúc nào cũng có tiền triệu, cô bé 10 tuổi Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (đến từ Tuyên Quang) đã tự sắm laptop và các món đồ hiệu cho mình và hoàn toàn không phụ thuộc gia đình.

Chắc chắn chúng ta vẫn không thể nào quên cô bé 10 tuổi đến từ Tuyên Quang đã khiến ai nấy đều nể phục bởi khả năng kinh doanh, lập luận sắc bén không thua gì người lớn.

Chia sẻ với MC  Lại Văn Sâm trong chương trình truyền hình Mặt trời bé con vào khoảng gần 1 năm trước, Bảo Ngọc cho biết, những ngày có ít khách, em tự nấu chè bưởi và bán được tầm 50 cốc. Ngày đông khách như dịp lễ, em bán được 400 cốc. Mỗi cốc có giá 8.000 đồng, 400 cốc em kiếm được... 3,2 triệu đồng.

Khách hàng của em là những anh chị, cô chú trong xóm và những người dõi theo trên Facebook, Instagram hoặc Youtube. Những chia sẻ của em khiến Mc, khán giả trường quay và đông đảo cộng đồng mạng ngạc nhiên và nể phục.

Bảo Ngọc khởi nghiệp từ năm lớp 2 (Ảnh: Internet)

Bảo Ngọc tự tìm công thức nấu chè trên mạng rồi nấu thử ở nhà. Em nấu không thành công khoảng 15 nồi rồi dần dần rút kinh nghiệm và đã nấu được món chè như mong muốn. Ngoài chè, Bảo Ngọc còn bán sách và đồ chơi, đồng thời dành một quỹ thời gian đọc thêm sách về các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gates, Jack Ma...

 Em tự tay làm chè để bán (Ảnh: Internet)

Hiện tại, Bảo Ngọc đang học lớp 6 trường Tiểu học Phan Thiết (Tuyên Quang). Bảo Ngọc cho biết, em tự lập kinh tế từ năm lớp 2 và có thể tự mua sắm, chi tiêu cho mình. Trong ví của Bảo Ngọc lúc nào cũng có khoảng 1 triệu đồng và cô bé rất thích cách tiêu tiền khi chia thành 6 nhóm. 50% trong số tiền kiếm được, em dành cho nhu cầu thiết yếu như ăn uống, sinh hoạt. Số còn lại dành cho giáo dục, tự do tài chính, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và tiết kiệm dài hạn. “Chắc chắn phải có 10% để tích lũy dài hạn” - Bảo Ngọc nhấn mạnh. Tất cả chi tiêu em đều tự chủ và không hề phụ thuộc vào gia đình. Vì vậy, em được bạn bè và mọi người quý mến nên ủng hộ em hơn.

Để xuất hiện trên truyền hình, Bảo Ngọc tiết lộ đã tự bỏ tiền túi ra để mua đôi giày 1,9 triệu đồng. Ngoài đôi giày đó, em còn tự mua laptop. Hiện tại, Bảo Ngọc đang tiết kiệm để mua iPad Air 2 để có thể học ngoại ngữ linh hoạt hơn. Cô bé cũng rất thích hàng hiệu vì "ai cũng có mong muốn xài đồ hàng hiệu, em đặc biệt thích đi giày của Converse, Vans, Nike..." - Bảo Ngọc chia sẻ.

Ngoài tài năng kinh doanh giỏi, Bảo Ngọc còn có nhiều năng khiếu khác như: võ thuật, nấu ăn… Em đã từng đạt huy chương Bạc tại đại hội thể dục thể thao của tỉnh. Năm 2016, Bảo Ngọc có tham gia chương trình Vua đầu bếp nhí của VTV3.

Sau vòng phỏng vấn, cô bé là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong các thí sinh lọt vào vòng nấu thử, nhưng vì chiều cao cân nặng của em nhỏ quá so với bàn bếp và có thể không dùng được các loại dao chặt hoặc bếp nướng nên cô bé được hẹn sẽ đồng hành cùng chương trình vào năm sau.

Hồng Quyên
(Theo webtretho)

Bạn đang đọc bài viết Startup trẻ nhất Việt Nam: Khởi nghiệp từ lớp 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.