Thứ sáu, 29/03/2024 05:06 (GMT+7)

Sự bùng nổ về ô nhiễm nước thải tại các khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ ba, 06/03/2018 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đất nước muốn phát triển thì kinh tế phải phát triển nhưng nếu đánh đổi môi trường với sự phát triển của kinh tế, có lẽ đây không phải định hướng đúng đắn.

Theo thống kê đến tháng 6/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay, Việt Nam có tới 325 khu công nghiệp và 16 khu kinh tế đã được thành lập. Song song với sự tiến bộ về khoa học – kĩ thuật thì thách thức về bảo vệ môi trường cũng gióng lên hồi chuông nguy cấp ô nhiễm do: chất thải rắn, nước thải và khí thải công nghiệp, ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khỏe của con người.

Nhiều công ty, xí nghiệp chưa có khu xử lý nước thải nên vẫn lén lút xả thải ra môi trường. Lực lượng chức năng phải rất khó khăn để điều tra và xử phạt những sai phạm gây nguy hiểm đến môi trường.

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã xử phạt hành chính với số tiền 1,778 tỷ đồng đối với Công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định. Nhà máy đã xả trực tiếp nước thải ra sông La Tinh gây mùi hôi thối khiến chính quyền lẫn người dân sinh sống gần khu vực nhà máy bức xúc.

                                                       Ảnh minh họa

Còn tại Hưng Yên, UBND tỉnh vừa quyết định xử phạt 120 triệu đồng đối với Công ty TNHH dinh dưỡng Phú Sỹ vì xả thải vượt quy chuẩn cho phép, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Công ty thức ăn chăn nuôi bị phạt 120 triệu đồng vì xả thải ra môi trường (Ảnh: Internet)

Thêm nữa, Công ty TNHH Embossa VN (phường Cẩm Thượng, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) qua kiểm tra của các cơ quan chức năng phát hiện công ty xả thải ra môi trường có 2 thông số vượt quy chuẩn cho phép là Coliform vượt 2,2 lần; BOD5 vượt 1,25 lần theo quy định.

Công ty TNHH Embossa VN xả thải quá quy chuẩn cho phép (Ảnh: Internet)

Thực chất, những hành vi sai phạm này đều là chủ đích vì ai cũng biết việc xả thải chưa qua xử lý sẽ nguy hại, nhưng vì vẫn “che được bầu trời” hay vì một lý do nào khác mà họ vẫn cố tình xả thải, mặc kệ môi trường sinh thái./.

Vân Oanh (TH)

Bạn đang đọc bài viết Sự bùng nổ về ô nhiễm nước thải tại các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.