Thứ năm, 25/04/2024 06:47 (GMT+7)

Sự cố nhầm chỉ số công tơ điện: Điện lực Chí Linh thông tin

Đặng Nam -  Thứ sáu, 22/05/2020 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau bài viết của MT&ĐT phản ánh về sự cố xảy ra tại địa bàn TP Chí Linh, Điện lực Chí Linh đã nhanh chóng khắc phục sự cố hi hữu và thoái hoàn hóa đơn tiền điện cho các khách hàng.

Để trả lời các câu hỏi: Có hay không việc cố tình “in nhầm” chỉ số công tơ lớn trên hóa đơn để trục lợi? Vô tình hay hữu ý?... Ngày 19/5/2020, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trực tiếp làm việc với đại diện các bên liên quan  gồm: Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (Điện lực Hải Dương), Điện lực Chí Linh và khách hàng bị tính nhầm tiền điện tháng 5/2020.

Từ khi tiếp nhận thông tin người dân và Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, lãnh đạo Cty Điện lực Hải Dương và Điện lực Chí Linh đã lập tức chỉ đạo các bộ phận chức năng nhanh chóng kiểm tra, rà soát tất cả các trường hợp để kịp thời phát hiện các hóa đơn tương tự (nếu có). Cũng để tìm ra nguyên nhân sự cố và nhanh chóng “sửa sai” để tạo niềm tin với khách hàng.

Cũng trong cuộc làm việc với các bên liên quan, lãnh đạo Điện lực Chí Linh, Điện Hải Dương đã khẳng định: không có việc chỉ đạo để cố tình in nhầm số tiền lớn trên hóa đơn nhằm trục lợi mà nguyên nhân vụ sự việc nhầm lẫn gần 600KWh điện/tháng của gia đình bà Nguyễn Thị L (Sao Đỏ, TP Chí Linh) này là do một cán bộ của Điện lực Chí Linh nhìn nhầm số “0” thành “6” dẫn đến việc tính hóa đơn tăng bất thường thành gần 1,6 triệu đồng.

Lãnh đạo Điện lực Chí Linh cũng cho biết thêm, do việc kiểm đếm sản lượng điện của khách hàng cá nhân đều dùng biện pháp thủ công nên dẫn đến việc nhầm lẫn, đơn vị đã kiểm điểm cá nhân trực tiếp ghi chỉ số công tơ này để rút kinh nghiệm và không để tái diễn việc nhầm đáng tiếc như vậy.

Biên bản làm việc

Hóa đơn ngày 09/5 và 19/5 của 1 khách hàng

Để thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương về việc hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục khó khăn đối trong và sau đại dịch Covid-19, Điện lực Chí Linh và Điện lực Hải Dương đã thực hiện nghiêm túc việc giảm 10% giá bán lẻ điện cho tất cả các khách hàng cá nhân (hộ gia đình) và ngoài ra đối với: khách hàng sản xuất, kinh doanh; khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch; các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị COVID-19 và các khu cách ly tập trung…cũng được miễn, giảm tiền điện trong thời gian 3 tháng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Để đảm bảo tính công khai minh bạch, Điện lực Chí Linh đã niêm yết công khai các văn bản hướng dẫn về giá bán điện của Bộ Công Thương và của Tập đoàn tại tất cả các địa điểm giao dịch với khách hàng và trên website bán hàng của đơn vị. Mọi  khách hàng mua điện có thể theo dõi số công tơ, số tiền để kịp thời phản ánh những việc “bất thường” (nếu có- PV).

Ngoài ra, Điện lực Hải Dương và Chi nhánh Điện lực Chí Linh đã triển khai việc chăm sóc khách hàng qua tin nhắn Zalo và công khai đường dây nóng để người dân kịp thời phản ánh.

Ứng dụng CSKH qua Zalo của Điện lực Chí Linh

Sự việc “tính tiền nhầm” của Điện lực Chí Linh vừa qua thể hiện việc làm thủ công của rất nhiều đơn vị trong toàn hệ thống của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện nay. Mỗi địa phương có một sai số nhỏ như vậy thì sẽ dẫn đến việc tăng tổng số hóa đơn điện của hàng trăm, thậm chí hàng nghìn khách hàng.                                                                       

Quyền lợi chính đáng của mọi khách hàng đang cần được “người bán” vào cuộc quyết liệt hơn trong việc không ngừng nâng cao công tác chuyên môn hóa, số hóa (ứng dụng công nghệ thông tin) vào kinh doanh và CSKH vì một môi trường kinh doanh minh bạch hơn.

Bạn đang đọc bài viết Sự cố nhầm chỉ số công tơ điện: Điện lực Chí Linh thông tin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành