Thứ bảy, 20/04/2024 12:02 (GMT+7)

Sư đoàn 9, Quân đoàn 4: Làm tốt công tác chuẩn bị đón tết Nguyên Đán, Nhâm Dần 2022

Bùi Văn Chung -  Thứ năm, 20/01/2022 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cũng như nhiều cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân, những người lính trẻ của Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 sẽ ở lại đơn vị đón Tết, với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trực, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ bình yên cho nhân dân và Tổ quốc.

Những ngày cuối năm, với thời tiết se se lạnh, nhưng thật dễ chịu với sự ấm áp của mùa Xuân. Trong thời điểm này, cảnh quan, khuôn viên Sư đoàn như được thay da, đổi thịt, các loại hoa hướng dương, vạn thọ, màu gà… đang đua nhau khoe sắc thắm, cờ, hoa lộng lẫy tung bay trước gió, cán bộ, chiến sĩ đều phấn khởi, vui tươi đón chào năm mới.

tm-img-alt

Sắc hoa đua nở ở từng đơn vị trong toàn Sư đoàn 9

Đến với các đơn vị trong toàn Sư đoàn càng thấy được không khí tết đang tràn về khắp mọi nơi. Khu vực trồng hoa tươi của Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 2 rộn ràng tiếng cười của bộ đội. Đại úy Nguyễn Văn Thiệp, Chính trị viên Tiểu đoàn 5 cùng cán bộ, chiến sĩ đang chăm chút bón phân, tưới nước, bắt sâu cho từng cây hoa. Quan sát một vòng nơi chăm sóc hoa tươi của đơn vị mới thấy được sự tài ba, khéo léo của những người lính, không ai nghĩ những chàng trai 18, đôi mươi lại làm được những việc mà chỉ có những người nông dân kì cựu, kinh nghiệm mới trồng được hoa đẹp như vậy. Với sự trang trí, trưng bày của từng loại hoa tươi trong khuôn viên đơn vị như khoác chiếc áo mới đón chào năm mới.

tm-img-alt

Cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 trang trí Tết

Bên cạnh đó, công tác trang trí đơn vị đón tết cũng được các đơn vị trong toàn Sư đoàn chú trọng quan tâm, đến với phòng giao ban Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 1, không khí thật sự náo nhiệt, từng tiếng cười, nói của cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang trang trí phòng giao ban đại đội, bàn thờ Tổ quốc. Không khí ngày Tết dường như đã cận kề với những người lính trẻ lần đầu tiên đón Tết xa nhà. Quan sát toàn bộ phòng giao ban, khuôn viên của đơn vị, không ai không bất ngờ là những câu đối viết chữ thư pháp, hình vẻ linh vật hổ, những càng mai vàng, cây kim tiền, từ đôi tay người chiến sĩ làm ra.

Đối với người chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự 2 năm, đón tết trong Quân đội là niềm vui và trách nhiệm của người chiến sĩ. Tuy xa nhà nhưng với tình cảm của cán bộ, chiến sĩ đơn vị đoàn kết, ấm áp làm cho từng chiến sĩ vơi đi niềm nhớ nhà, háo hức đón Tết cùng đơn vị. Chiến sĩ Nguyễn Minh Quân, quê ở Mỏ Cày, Bến Tre tâm sự: “Lần đầu đón Tết trong Quân đội, tôi cũng không tránh khỏi nhớ cha, mẹ, gia đình, nhưng được đón Tết cùng đồng chí, đồng đội, tự tay mình trang trí, chuẩn bị đón tết bản thân củng thấy rất vui và háo hức, đón trực Tết trong Quân đội đó còn là trách nhiệm của người chiến sĩ góp phần đem lại sự bình yên cho nhân dân đón Tết bình yên, Tổ quốc được yên bình”.

tm-img-alt

Chiến sĩ Nguyễn Minh Quân cùng đồng đội trang trí Tết

Tết Nguyên đán năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để vừa phòng, chống dịch hiệu quả nhưng vẫn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tuổi trẻ Sư đoàn đã chấp hành việc giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn theo đúng quy định, đồng thời làm tốt mọi công tác chuẩn bị các hoạt động cho bộ đội đón Tết như: Thi đấu bóng đá, bóng chuyền, bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố, kéo co, gói bánh chưng, trang trí bàn thờ Tổ quốc, hái hoa dân chủ... tạo sân chơi lành mạnh, ấm áp, gần gũi cho bộ đội. Cùng với đó, các đơn vị tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, tổ chức phát động phong trào thi đua đua đột kích với chủ đề: “Mừng Đảng, mừng xuân, lập công dâng Đảng”.

Đại tá Võ Phước Vỹ, Chính ủy Sư đoàn khẳng định: “Năm nay, đơn vị đón Tết trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, chiến sĩ đón Tết lần đầu xa nhà, từ khi nhập ngũ đến nay chưa được người nhà lên thăm. Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác trực SSCĐ, không để bị động bất ngờ, tăng cường giáo dục, động viên bộ đội yên tâm công tác nhất là những cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; mặt khác bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn, công tác chính sách, làm tốt công tác chuẩn bị để bộ đội vui Xuân, đón Tết. Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 linh hoạt, hiệu quả, không để dịch lây vào đơn vị. Đến nay, 100% cán bộ, chiến sĩ trong toàn Sư đoàn đều yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”./.

Bạn đang đọc bài viết Sư đoàn 9, Quân đoàn 4: Làm tốt công tác chuẩn bị đón tết Nguyên Đán, Nhâm Dần 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ