Thứ năm, 28/03/2024 16:58 (GMT+7)

Sư đoàn 9 xuất quân, tiến vào vùng tâm dịch hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh

MTĐT -  Thứ ba, 24/08/2021 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào đêm ngày 22 rạng sáng 23/8/2021, Sư đoàn 9 - Quân đoàn 4 đã điều động hơn 2.500 cán bộ, chiến sĩ xung phong ra tuyến đầu, tiến thẳng vào tâm dịch để giúp hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh...

Hơn 2.000 cán bộ, chiến si Sư đoàn 9 vào tâm dịch TP Hồ Chí Minh để dập dịch.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, số ca mắc liên tục gia tăng ở mức cao, dịch bệnh đã bùng phát trên diện rộng, các địa phương ở phía Nam, nhất là TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ và thực hiện quyết liệt các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch để nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch COVID19. Công tác phòng, chống dịch vì thế sẽ gặp nhiều khó khăn, đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe và tính mạng của người dân đang bị đe dọa.

Đại tá Lê Văn Hướng, Phó Tư lệnh, TMT Quân đoàn phát biểu tại buổi xuất quân.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “vì sức khoẻ, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết”, đêm ngày 22 rạng sáng ngày 23/8/2021, Sư đoàn 9 - Quân đoàn 4 đã điều động hơn 2.500 cán bộ, chiến sĩ xung phong ra tuyến đầu, tiến thẳng vào tâm dịch để giúp hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19 và sẵn sàng ứng phó với tình huống các thế lực thù địch lợi dụng tình hình dịch bệnh để tổ chức các hoạt động gây rối, chống phá.

Xác định phòng, chống và đẩy lùi đại dịch COVID-19 là nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình, bất luận tình huống nào cũng luôn là lực lượng xung kích đi đầu cho dù có gian khổ, hi sinh, quyết tâm bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 đã tỏ rõ bản lĩnh chính trị, không quản ngại khó khăn, gian khổ.

Đại diện các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 làm lễ xuất quân.

 Là lực lượng nòng cốt trong phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn huyện đóng quân, do vậy, trong thời điểm này, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị nhiều tháng chưa được giải quyết phép về thăm gia đình. Nhiều đồng chí có bố, mẹ, người thân mất cũng không thể về chịu tang làm tròn đạo hiếu. Thậm chí, có đồng chí người thân nhiễm COVID-19 nhưng vẫn cố gắng quyết tâm lên đường chống dịch chống dịch...

Tất cả những việc làm đó đã góp phần tỏa sáng hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, xứng đáng: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Đại tá Võ Phước Vỹ, Chính ủy Sư đoàn 9.

 Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, Đại tá Trần Công Đức, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 9 - Quân đoàn 4 cho biết: Trước khi nhận nhiệm vụ, Sư đoàn 9 đã chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ xuất quân. Song song với các nhiệm vụ thường xuyên khác của Sư đoàn, các cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng lên đường ngay khi nhận được lệnh.

 Trong đó, đơn vị tập trung quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của tình hình dịch bệnh hiện nay, thấu suốt quan điểm giúp nhân dân trong phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19 là chức năng, nhiệm vụ, là mệnh lệnh trái tim của mỗi người cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 và xác định rõ đây chính là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao của mỗi người lính đối với đất nước và nhân dân. Do đó, 100% cán bộ, chiến sĩ đều có quyết tâm cao, hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ”.

Các cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 9 chuẩn bị lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Ngay sau Lễ xuất quân, hơn 2.500 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 đã được phân bổ về các địa phương thuộc các quận, huyện: Bình Tân, Bình Chánh, Phú Nhuận, Tân Phú, Quận 3, Hóc Môn, Củ Chi của TP Hồ Chí Minh để cùng địa phương hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch.

Nhiệm vụ xuất quân lần này của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 là: hỗ trợ địa phương chốt chặn trên các tuyến đường; vận chuyển lương thực, thuốc men đến từng hộ dân; tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp tăng cường về phòng chống dịch COVID-19.

Họ thể hiện ý chí, quyết tâm cùng nhân dân phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Trung úy Từ Hữu Tài, Chính trị viên Đai đội 6 (Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4) là một trong số những cán bộ, chiến sĩ được điều động chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ lần này. Chúng tôi sẽ tận tâm, tận lực, không ngại khó khăn, gian khổ để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần ổn định đời sống cho nhân dân sớm vượt qua đại dịch”.

2.500 cán bộ, chiến sĩ lên xe xung phong ra tuyến đầu chống dịch.

Được biết, thời gian qua, Sư đoàn 9 – Quân đoàn 4 luôn là lực lượng nòng cốt hỗ trợ chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn trong tham gia phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 bằng những việc làm thiết thực như: củng cố nơi ăn ở cho khu cách ly tập trung tại Củ Chi, TP Hồ Chí Minh; Cử đội ngũ Y, Bác sỹ tăng cường cho lực lượng y tế tổ chức tiêm phòng vaccine cho nhân dân và tham gia sàng lọc, truy vết các ca lây nhiễm tại Thành phố Thuận An (Bình Dương), huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh); tăng cường lực lượng cho bệnh viện dã chiến 5B do Quân Khu 7 thành lập; điều động lực lượng Phòng hóa của Sư đoàn tiến hành phun khử khuẩn trên diện rộng và tổ chức chương trình “Gian hàng 0 đồng” lưu động phục vụ nhân dân trên địa bàn vành đai đơn vị đóng quân.
Theo Pháp luật Việt Nam
Bạn đang đọc bài viết Sư đoàn 9 xuất quân, tiến vào vùng tâm dịch hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.