Thứ bảy, 20/04/2024 22:03 (GMT+7)

Sự kiện "Đổi giấy lấy cây" với hơn 500 cây xanh được đưa đến tay các bạn học sinh

MTĐT -  Thứ ba, 22/11/2022 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoạt động "Đổi giấy lấy cây" đã giúp học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cũng như học sinh tại TP Điện Biên Phủ đóng góp sức trẻ cho việc bảo vệ môi trường sống.

Được thành lập vào ngày 15/4/2019, các thành viên của EAS mong muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cùng với đó là những hoạt động thiết thực giúp đỡ cộng đồng và những người có hoàn cảnh khó khăn. Câu lạc bộ Môi trường và Cộng đồng (EAS) là một trong những câu lạc bộ (CLB) hoạt động tích cực nhất của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Điện Biên). 

EAS có nhiều hoạt động định kỳ như "Tri ân người phụ nữ 20/10", "Tri ân người lao động 30/4 1/5", "Đổi giấy lấy cây". Các hoạt động không định kỳ như "Mầm", "Hạt giống gieo điểm".

Hoạt động nổi bật nhất của CLB là "Đổi giấy lấy cây" với hơn 500 cây xanh được đưa đến tay các bạn học sinh và cộng đồng, thu được hơn 4 tấn giấy. Chúng mình dành một phần lợi nhuận để ủng hộ cho đồng bào miền Trung".

Hơn 3 năm qua, EAS đã thực hiện được nhiều sự kiện nổi bật, thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh trong trường. Ra mắt với sự kiện "Đổi giấy lấy cây", CLB đã thu hút sự tham gia hàng trăm bạn học sinh và cả những giáo viên trong nhà trường.

tm-img-alt
Hoạt động “Đổi giấy lấy cây” giúp đóng góp sức trẻ cho việc bảo vệ môi trường sống. Nguồn: phunuvietnam

Hoạt động "Đổi giấy lấy cây" đã giúp học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cũng như học sinh tại TP Điện Biên Phủ đóng góp sức trẻ cho việc bảo vệ môi trường sống. Với mục đích bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của mọi người về giá trị của những thứ đã qua sử dụng: sách cũ, giấy vụn, chai nhựa, vỏ lon đều có thể tái sử dụng hoặc được đổi lấy cây xanh.

Qua hoạt động trên của CLB còn giúp tăng khả năng kết nối cộng đồng, giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống "Xanh - Sạch - Đẹp" của chính mình và mọi người xung quanh. Chỉ bằng hành động nhỏ đóng góp thu gom rác thải để nhận về một mầm non tươi xanh hướng tới sự thay đổi, niềm hy vọng về sự phát triển bền vững của xã hội. Qua các hoạt động khác, EAS tin vào hiệu quả lan tỏa những thông điệp tích cực đến cộng đồng.

Theo các thành viên của CLB, những phương thức bảo vệ môi trường mà hiện nay các tổ chức xã hội, các câu lạc bộ bảo vệ môi trường đã được lên kế hoạch và thực hiện trong thời gian dài.

Tuy nhiên vẫn chưa tạo được hiệu quả rõ rệt. Ví dụ như thùng rác xanh ở trường học vẫn chưa được các bạn học sinh chú ý tuân thủ, chưa có hình phạt nặng cho những người vi phạm, vứt rác bừa bãi.

Các thành viên mong muốn các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức bảo vệ môi trường tiếp tục có những hoạt động thiết thực, tuyên truyền đến học sinh về việc vứt rác đúng nơi quy định; nhà trường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Đồng thời cần có những biện pháp mạnh mẽ để răn đe người vi phạm.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sự kiện "Đổi giấy lấy cây" với hơn 500 cây xanh được đưa đến tay các bạn học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất