Thứ sáu, 19/04/2024 03:31 (GMT+7)

Sự thật vụ ông chủ biến thành... “con nợ” do chủ nhà bán đất

NPV -  Thứ bảy, 04/11/2017 12:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ một ông chủ nhà hàng trở thành người trắng tay với lý do chủ cũ bán lô đất cho người khác và chủ mới “lơ” cam kết tiếp tục cho thuê…

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết phản ánh: "Đà Nẵng: Từ ông chủ thành... “con nợ” do chủ nhà bán đất?" về vụ việc tranh chấp đất và quyền sử dụng đất giữa ông Ngô Nhiều và ông Châu Văn Tín ở đường Lê Đại Hành, P. Khuê Trung, Q. Cẩm lệ, TP Đà Nẵng.

Theo đó, ông Châu Văn Tín thuê đất của Đào Thị Thu Thiếp với thời hạn 05 năm (2015-2020). Mọi thủ tục hợp đồng thuê đất đều được công chứng cụ thể rõ ràng về thời gian và điều khoản theo quy định. Năm 2016, bà Đào Thị Thu Thiếp có bán lại 05 lô đất đang được ông Tín thuê cho ông Ngô Nhiều và bà Trương Thị Thanh Minh.

Cam kết viết tay tiếp tục cho ông Châu Văn Tín thuê đất của ông Nhiều với bà Thiếp

Còn ông Tín, sau khi xin phép giấy tờ xây dựng ông Tín đầu tư hơn 1 tỷ đồng để mở nhà hàng ăn uống thì bất ngờ ngày 20/6/2017, ông Nhiều đã đến đòi lại mặt bằng mà trong hợp đồng còn hiệu lực đến tận năm 2020 mà ông Tín đã kí với bà Thiếp.

Sau đó ông Nhiều đã thuê xe đổ đá hộc vào quán ông Tín đang kinh doanh, cản trở không cho ông Tín hoạt động kinh doanh. Đặc biệt là tất cả tài sản ông Tín đầu tư hơn 1 tỷ đồng để làm nhà hàng trên những lô đất trên bị ông Nhiều cho người tháo dỡ và dẹp sang một bên để dựng nhà hàng ăn uống mới của mình.

Cam kết tiếp tục cho ông Tín thuê trong hợp đồng mua bán giữa bà Thu Thiếp và Bà Trương Thị Thanh Minh (vợ ông Nhiều)

Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV đã có cuộc trao đổi với bà Đào Thị Thu Thiếp là người chủ ký cho ông Tín thuê đất trước đây. Bà Thiếp cho biết: “Đến cuối năm 2016, tôi có thông báo cho ông Tín việc bán lại cho ông Ngô Nhiều và bà Trương Thị Thanh Minh 05 lô đất nêu trên. Sau đó ông Ngô Nhiều có viết giấy cam kết với tôi là đồng ý kế tục hợp đồng và tiếp tục cho ông Chân Văn Tín thuê đất đến 2020 như thời hạn trong hợp đồng là 05 năm, trong hợp đồng mua bán giữa tôi và ông Ngô Nhiều có điều khoản cam đoan tiếp tục cho thuê với ông Châu Văn Tín đã ký ngày 06/10/2015 hợp đồng này được công chứng tại phòng công chứng Sông Hàn TP. Đà Nẵng”.

Theo tìm hiểu của PV, thì sau khi mua đất của bà Thiếp, ông Nhiều không chỉ có cam kết tiếp tục cho ông Tín thuê đất và chính ông Ngô Nhiều còn nhận của bà Thu Thiếp số tiền 90.000.000 (chín mươi triệu đồng), về khoản tiền đền bù 06 tháng tiền thuê đất và tiếp tục nhận của ông Tín 06 tháng tiền thuê đất 90.000.000(chín mươi triệu đồng) thời hạn thuê đất từ 02/12/2016 đến 02/06/2017.

Vậy bà Đào Thị Thu Thiếp là chủ đất cũ đã ký cho ông Châu Văn Tín thuê đất với thời gian là 05 năm. Trong lúc hợp đồng thuê đất đang còn hiệu lực thì bà Thiếp đã bán 05 lô đất trên cho chủ mới là ông Ngô Nhiều (!?).

Trong quá trình mua bán, bà Thiếp cũng “bắt” ông Ngô Nhiều cam kết thực hiện theo hợp đồng cho thuê đất với ông Tín, bà Thiếp cũng bàn giao số tiền 90 triệu đồng mà ông Tín đã nộp tiền thuê đất cho chủ mới là ông Nhiều.

Không chỉ vậy, ông Ngô Nhiều còn nhận tiếp 90 triệu tiền thuê đất từ ông Tín từ thời gian 02/12/2006 đến 02/06/2017?

Nhưng sau đó, ông Nhiều tiếp tục cho người đến đập phá hoàn toàn tài sản của ông Tín và buộc ông Tín phải chuyển đi để bàn giao lại mặt bằng. Ông Tín đã làm đơn gửi lên cơ quan công an quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng trình bày vụ việc.

--

Tài sản kê khai của ông Tín bị phá hoại

Ngày 6/9/2017, cơ quan CSĐT quận Cẩm Lệ có thông báo số 23 về kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố do ông trung tá Nguyễn Quang Minh – Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra quận Cẩm Lệ ký, có nội dung thông báo: “Vợ chồng ông Ngô Nhiều có hành vi thuê người tháo giỡ làm mất hiện trạng quán Đất Quảng khi không có sự đồng ý của ông Châu Văn Tín là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, mục đích của vợ chồng ông Ngô Nhiều là lấy lại mặt bằng chứ không cố ý làm hư hại hoặc phá hoại tài sản của ông Tín, do đó hành vi của vợ chồng ông Ngô Nhiều không cấu thành tội phạm theo Điều 143 bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam. Căn cứ khoản 2, điều 107 bộ luật tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam, cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 23 ngày 18/8/2017 đối với vụ việc nêu trên”.

Vậy vấn đề đặt ra ở đây là ai sẽ chịu trách nhiệm về việc tài sản hiện tại của ông Tín tại quán Đất Quảng bị phá hoại có giá trị hơn 1 tỷ đồng?

Đề nghị các cơ quan liên quan của quận Cẩm Lệ và TP. Đà Nẵng vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Sự thật vụ ông chủ biến thành... “con nợ” do chủ nhà bán đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.